Hôm nay,  

Xe Sứ Quán Mỹ Bom: 5 Chết, 19 Bị Thương; Xe chở bom 110 kilôgram bom lao cảm tử vào xe sứ quán Mỹ ở Pakistan, giết 2 công dân Mỹ

04/09/201200:00:00(Xem: 6970)
ISLAMABAD (Reuters/AP) - Có 2 công dân Hoa Kỳ trong nhóm 5 người thiệt mạng vì xe bom tấn công tự sát tại thành phố Peshawar trong vùng tây bắc Pakistan hôm Thứ Hai.

Mục tiêu là 1 chiếc xe của lãnh sự quán Hoa Kỳ vừa rời khỏi American Club. Peshawar là thành phố có văn phòng của 5, 6 cơ quan quốc tế, như cao ủy tị nạn LHQ là UNHCR.

Bản tin lúc đầu ghi lời các viên chức cho biết, một người cảm tử đã lái xe chở đầy bom lao vào một chiếc xe của chính phủ Mỹ ở Peshawar hôm Thứ Hai 3-9-2012, làm chết 2 người Pakistan làm việc cho tòa lãnh sự Hoa Kỳ, gây bị thương 19 người khác trong đó có 2 công dân Mỹ.

Bản tin Reuters hôm 4-9-2012 ghi lời Bộ Trưởng Thông Tin Khu Vực Mian Iftkhar Hussain nói là có 5 người chết, trong đó có 2 người Mỹ.

Chiếc xe bọc sắt lúc đó vừa rời Tòa Lãnh Sự Mỹ ở Peshawar, và trong khi đang chạy xuyên qua khu vực có trụ sở nhiều cơ quan quốc tế, kể cả trụ sở Liên Hiệp Quốc, theo lời cảnh sát Pervez Khan, một người trong nhóm nhân viên an ninh tháp tùng xe này.

Hai công dân Mỹ bị thương không nguy tới tính mạng.

Người phụ trách ngoại giao Mỹ tại Pakistan hiện nay là Richard Hoagland, Quyền Đại Sứ Mỹ ở Pakistan.

Chiếc xe của người cảm tử mang tới 110 kilôgram chất nổ.

Nhắc lại, tháng 5-2011, bom xe điều khiển từ xa tấn công xe của lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Peshawar, 1 người chết, 11 người bị thương và Taleban nhận trách nhiệm.

Vùng Khyber Pakhtunkhwa có thủ phủ Peshawar thường chứng kiến những đụng độ gần đây giữa Hồi Giáo quá khích và lực lượng an ninh Pakistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.