Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

01/11/200400:00:00(Xem: 5258)
HOA LỤC: TRỒNG RỪNG NHANH ĐỂ LÀM GIẤY
Công Ty Kỹ Thuật Trồng Rừng Nhanh Quảng Châu đã thành công trong việc tạo ra giống cây poplar mọc nhanh để cung ứng cho kỹ nghệ giấy Trung Quốc mà nhu cầu ngày càng tăng vọt. Kỹ thuật tạo giống cây này đã cho cây này có thể lớn trưởng thành trong 4 tới 5 năm, chưa tới phân nửa số năm thường là 10-12 năm khi mọc trong rừng. Kỹ thuật trồng cây poplar làm giấy của Mỹ cũng chỉ 6 tới 7 năm.

HÃNG XE PROTON BẮT TAY VỚI HÃNG XE ĐỨC VW
Hãng xe Mã Lai Proton loan báo hôm thứ ba sẽ ráp và bán xe Volkswagen trong chiến lược hợp tác, dẫn tới chia sẻ kỹ thuật và cùng chế tạo xe hơi. Tình hình Proton làm chung với hanõng xe Đức VW, kết thúc hợp tác kỹ thuật với hãng xe Nhật Mitsubishi sau 21 năm cộng tác với hãng Nhật này sẽ giúp củng cố sức cạnh tranh trước khi thị trường mở ngỏ vào tháng giêng, theo hiệp ước Tự Do Mậu Dịch AFTA của khối ASEAN.

HOA LỤC: CẤM MỸ DỰNG RÀO CẢN QUẦN MAY Ở TQ
Hoa Lục thúc giục chính phủ Mỹ đừng hạn chế nhập cảng quần may bằng sợi Hoa Lục, cảnh cáo tình hình đó sẽ vi phạm nguyên tắc WTO về mậu dịch may dệt tự do và tổn thương quan hệ mậu dịch 2 nước. Bộ Thương mại TQ nói hồi cuối tuần là Bắc Kinh chống quyết định của Mỹ đưa ra tuần qua khi chấp nhận bản thỉnh nghuyện của kỹ nghệ may dệt Mỹ và cứu xét đặt hạn ngạch nhập cảng quần may ở Hoa Lục.

LỤT BẤT NGỜ VENICE
Du khách đi nhốn nháo trước Quảng Trường St. Mark ở Venice, bắc Ý hôm chủ nhật. Nướcs ông dân bất ngờ vì mưa lớn, 54 inches (137 centimet) làm ngập nước tới 80% thị trấn lịch sử này, làm gián đoặn lưu thông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.