Hôm nay,  

Thái: Du Kích Hồi Nổ Súng, Bắn Chết 1 Cảnh Sát, 1 Thợ

01/11/200400:00:00(Xem: 4820)
NARATHIWAT - Tin cảnh sát Thái Lan cho biết hôm chủ nhật du kich nổ súng gây thiệt mạng 1 cảnh sát và 1 công nhân ở miền nam bất ổn trong luc quân đội chuẩn bị trả tự do đợt cuối cùng trong số 1200 người biểu tình bị bắt giam trong trại lính để điều tra.
Các lãnh tụ Hồi Giáo và giới phân tich tiên đoán vụ 85 người biểu tình chết có thể làm bùng nổ các hoạt động trả thù và thu hút thêm thanh niên gia nhập hàng ngũ du kích.
Từ hôm Thứ 7, nhà chức trach miền nam đã bãi bỏ giới nghiêm từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng và trả tự do hơn 900 người.
1 viên chức an ninh cho biết 113 người Hồi Giáo còn bị giữ trong trại lính và nhà chức trach đang chuẩn bị truy tố.
Viên chức Bộ nội vụ cho biết 76 người bị truy tố về tội gây rối, 21 người là những kẻ phạm tội đào tẩu, và 16 người nghiện ma túy.

Tại 1 công trình làm đường trong tỉnh Narathiwat, 2 người cưỡi xe gắn máy nã đạn vào xe chở công nhân đang tới - 1 công nhân trúng đạn chết trước khi tới bệnh viện.
1 cảnh sát tân tuyển bị 1 tay súng phục kich bắn chết tại 1 của hàng trong tỉnh Pattani tối Thứ 7.
Thái Lan bị lên án ở nhiều nơi về thảm kịch chết ngộp người biểu tình chở trên quânb xa, cac cuộc biểu tình diễn ra ở cac sứ qúan Thái Lan tại lân bang Malaysia và Indonesia.
Theo cựu Thủ Tướng Mahathir Mohamad của Malaysia, Bangkok nên tăng quyền tự trị cho 3 tỉnh miền nam. Tại thủ đô Thái Lan, hôm chủ nhật khoảng 30 sinh viên biểu tình trước toà ĐS Malaysia hô hào ông Mahathir không can thiệp vào việc nội bộ Thái Lan, và giương bảng biểu ngữ mang dòng chữ "3 tỉnh miền nam không thể bị tach rời".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.