Hôm nay,  

Tt Iraq: Đừng Tấn Công Fallujah

02/11/200400:00:00(Xem: 4822)
KUWAIT - Trong luc quân Mỹ chuẩn bị tiến đánh quân nổi dậy trong thành phố Fallujah, trên ấn bản phát hành hôm thứ hai của nhật báo al-Qabas tại Kuwait, Tổng Thống lâm thời Iraq al-Yawar chỉ trich kế hoạch tấn công quân nổi dậy.
Tuyên bố của TT Yawar trái với quan điểm của Thủ Tướng Allawi cũng tố giac lân bang Iran can thiệp vào việc nội bộ của Iraq, và tiên đoán kết quả bầu cử TT Hoa Kỳ sẽ không ảnh hưởng nhiều tới kế sách về Iraq của Washington.
Kết thúc 3 ngày thăm Kuwait hôm thứ hai, ông Allawi cho biết ông hoàn toàn không đồng ý với những người thấy cần giải quyết vấn đề Fallujah bằng hành động quân sự.

Theo ông Yawar, cach giải quyết khủng hoảng bằng quân sự là sai, tương tự như việc bắn những con ruồi đậu trên đầu con ngựa, ruồi bay mất, ngựa lăn ra chết.
Trên thực tế, quân Mỹ hôm thứ hai đang đánh du kich ở Ramadi và pháo kich Fallujah nhưng không thấy dấu hiệu tổng tấn công.
TT Yawar tuyên bố rằng Iran có 1 vai trò trong sự leo thang và kéo dài bạo động tại Iraq - ông Yawar tố cáo Iran đứng phía sau vụ giết hại 18 sĩ quan tình báo Iraq và đang giữ 1 vai tyrò tiêu cực ở miền nam Iraq.
Chuyến công du Kuwait của TT lâm thời Yawar không đề cập tới nợ của chế độ cũ ước lượng 16 tỉ MK.
Kuwait bằng lòng giảm nợ, nhưng sẽ thảo luận với chính quyền thường trực sau này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.