Hôm nay,  

Tình Hình Nhà Cali Đáng Lo: Cơ Nguy Tịch Thu Nhà Tăng

31/10/200400:00:00(Xem: 4604)
LOS ANGELES --Tình hình trả hết nổi đang tăng, tịch thu nhà cửa ở Cali đang ở thế sẵn sàng tăng.
Theo công ty cố vấn đầu tư về địa ốc, Fair Oaks-based Foreclosure.com, trong khi việc tịch thu nhà cửa để thế chấp ở California đã được ổn định thì một cơn gió mát của sự đổi thay đã thổi qua thị trường nhà cửa đang quá nóng. Điều đó có thể dẫn đến việc bộc phát về sự vỡ nợ trả hết nổi tiền mua nhà.
Bà Alexis McGee, chủ tịch công ty Foreclosures.com, nói rằng "chỉ có 18% gia đình ở tiểu bang California là có thể có đủ khả năng mua một căn nhà giá trung bình ở tiểu bang chúng ta. Khi khả năng thấp như vậy, việc điều chỉnh giá cả là không thể tránh khỏi."
Số lượng nhà bán đã đang giảm trong một vài thị trường ở nam California. Đáng chú ý nhất là ở quận Cam, nơi mà việc bán nhà giảm 27%. Quận Ventura bị giảm gần 19% và ở quận Los Angeles giảm 7.8%.

Bà McGee nói rằng "số lượng bán giảm thường là một điềm báo trước cho việc giảm giá, và trên thực tế thì giá nhà trung bình ở quận Los Angeles đã đứùng im ở giá $407,000 trong 3 tháng."
Trong tam cá nguyệt 3 của năm 2004, đã có 3,697 căn nhà đã bị đi vaò quá trình tịch thu để thế chấp.
Ở bắc Cali cũng vậy, 2,888 căn nhà bị khai phá sản trong tam cá nguyệt 3, so với 2,573 căn trong tam cá nguyệt trước.
Thị trường nguội lại ở California cộng với việc tăng lãi xuất sau mùa bầu cử có thể khuấy động sự bộc phát về vỡ nợ thế chấp.
Bà McGee nói rằng "Hơn nữa, nhiều người đã mượn nợ gần 100% giá trị căn nhà với lãi xuất không cố định. Lãi xuất tăng sẽ đặt các người đó vào rắc rối thật sự."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.