Hôm nay,  

Nga: Chính Thức Vào WTO, Kinh Tế Sẽ Tăng 10%

23/08/201200:00:00(Xem: 8301)
MOSCOW - Với hy vọng kinh tế phát triển, sau 18 năm vận động và thương lượng, liên bang Nga đã được thu nhận như là thành viên chính thức của tổ chức mậu dịch thế giới (WTO) từ Thứ Tư 22-8.

Giới kinh tế lạc quan tin rằng chuyển tiếp này sẽ giúp tăng 10% với nền kinh tế trị giá 2000 tỉ MK. Nhưng, nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ lo sợ sản phẩm ngoại hoá hấp dẫn hơn sẽ loại họ ra khỏi thị trường, và nước Nga hậu CS sẽ không còn công kỹ nghệ cần thiết để duy trì sức tăng trưởng.

Công ty tham vấn Capital Economics trụ sở London nhận định : với sự thiếu vắng cải tổ rộng lớn hơn để thanh tẩy môi trường kinh doanh, phúc lợi dài hạn sẽ là thất vọng.

Hôm 21-7, TT Putin đã ký biên bản gia nhập WTO, là bước sau cùng của thủ tục, và trở thành thành viên thứ 156. Trước đây, ông Putin có nói WTO cần Nga hơn là Nga cần tổ chức.

Cùng ngày Thứ Tư, hải đảo Vanuatu trở thành thành viên thứ 157.

Tổng giám đốc WTO Pascal Lamy tuyên bố "2 nước gia nhập chứng tỏ rằng tham gia WTO là ưu tiên của họ vì giao thương sẽ đem lại căn bản ổn định và có thể tiên đoán cho sức tăng trưởng kinh tế".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.