Hôm nay,  

Phó Thủ Tướng Syria: TT Assad Có Thể Từ Chức Để Đối Thoại; Quân Đối Lập Syria: Kiểm Soát 2/3 Thành Phố Aleppo

22/08/201200:00:00(Xem: 12882)
BEIRUT - Pháo kích và giao tranh diễn ra khắp thủ phủ thương mại Aleppo - 2 bên cùng nhận thắng thế.

Ít nhất 24 người thiệt mạng hôm Thứ Ba trên toàn quốc Syria. Cùng ngày, "quân đội Syria tự do - FSA" tuyên bố kiểm soát gần 2/3 thành phố Aleppo. Đại tá Abdel Jabbar al-Okaidi của FSA loan báo: đối lập kiểm soát hơn 60% thành phố, và mỗi ngày chiếm thêm đất - theo lời ông, quân nổi dậy làm chủ 50% diện tích quận Salaheddin. Nhưng, các nguồn tin an ninh tại thủ đô Damascus phản bác.

Bạo động cũng lan qua lân bang Lebanon - 2 người chết và hơn 60 người bị thương trong các đụng độ giữa người Hồi Giáo Sunni và tín đồ thiểu số Alawites ở Tripoli.


Trong khi đó một bản tin khác nói rằng Phó Thủ Tướng Qadri Jamil ám chí TT Assad có thể ra đi. Bản tin viết như sau.

MOSCOW - Trong thảo luận với các nhà lãnh đạo Nga, Phó Thủ Tướng Syria cho hay lãnh tụ Assad có thể từ chức như là 1 phần trong cuộc thương luợng để chấm dứt 18 tháng xung đột đổ máu. Trước đó, Phó Thủ Tướng Qadri Jamil đã hội đàm với ngoại trưởng Lavrov và các viên chức Moscow muốn có ảnh hưởng với chế độ Damascus.

Ông Jamil phản bác ý kiến theo đó Assad từ chức là điều kiện để thương lượng - nhưng, theo lời ông, mọi vấn đề có thể được thảo luận trong tiến trình đàm phán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.