Hôm nay,  

Kabul: Tướng Mỹ Nói Về Các Vụ Nổ Súng Giết Đồng Minh

21/08/201200:00:00(Xem: 8304)
KABUL - Hôm Thứ Hai, Tướng Martin Dempsey, tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ, thảo luận với các viên chức quân sự Afghanistan về khả năng chấm dứt các vụ nổ súng của lính và cảnh sát bản xứ chống lại quân nhân đồng minh - Tướng Dempsey đến căn cứ không quân Bagram vào buổi sáng, định họp với Tướng John Allen, tổng tư lệnh liên quân bình định, và các Tướng Afghanistan.

Trong vụ gần đây nhất, hôm chủ nhật 2 cảnh sát bản xứ quay súng bắn lại lực lượng Hoa Kỳ tại tỉnh Kandahar, 1 chiến binh Hoa Kỳ tử thương, là tử vong thứ 10 của Hoa Kỳ trong 2 tuần. 1 trong 2 cảnh sát bị bắn hạ tại chỗ. Du kích Taleban ra sức tuyển mộ người của lực lượng an ninh - tuần qua, họ xác nhận đó là 1 phần trong chiến lược chống lại liên quân bình định.


Từ hôm Thứ Sáu, có tin binh sĩ Hoa Kỳ nhận chỉ thị luôn mang theo súng nạp đạn ngay cả khi làm việc trong căn cứ.

Ngoài ra, tin của Ngũ Giác Đài cho hay bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ nói chuyện điện thoại với TT Karzai hôm Thứ Bảy về các vụ bắn giết của nội tuyến - 2 bên chia sẻ quan ngại và đồng ý rằng cần phối hợp chặt chẽ hơn. Tính từ đầu năm, 39 quân nhân của đồng minh thiệt mạng trong 29 vụ nổ súng nội bộ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.