Hôm nay,  

Châu Âu: Tự Tử Vì Kinh Tế Gia Tăng Gấp Đôi

20/08/201200:00:00(Xem: 7742)
Thời gian khó khăn đang gây thiệt hại nặng nề với sức khỏe tinh thần của người dân Châu Âu. Vài năm qua đã chứng kiến hàng ngàn điều mà giới truyền thông dán nhãn hiệu "tự tử kinh tế" trong số những công nhân thất nghiệp hay sợ hãi tại Hy Lạp, Ý, Ái Nhĩ Lan, và các nơi khác, theo Báo Washington Post.

Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng những dấu hiệu khác của căng thẳng tâm thần, như sử dụng thuốc ma túy để trị bệnh trầm cảm, đang gia tăng, và Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) cảnh báo rằng những vấn đề sức khỏe tâm thần đang gây nguy hiểm cho sức khỏe thể chất của con người, kéo các nền kinh tế Châu Âu xuống sâu thêm.

Tại Hy Lạp, quốc gia với nền kinh tế đang khó khăn nhất, tỉ lệ tự tử gần gấp đôi từ năm 2010 tới 2011. Sự gia tăng [tự tử] làm chấn động đất nước nhỏ này, và những di chúc để lại bên sau những người tự tử đang được tuông ra mạng lưới điện toán toàn cầu và trong giới truyền thông. Trong số những di chúc này có một vài tiêu biểu như sau:

- "Tôi không có giải pháp nào trước mắt," đó là lời sau cùng của một nhạc sĩ thất nghiệp nhảy từ mái tòa nhà chung cư của anh xuống đất tự tử, cùng với người mẹ 90 tuổi.

- "Tôi hy vọng những con cháu của tôi sẽ không bao giờ sinh ra tại Hy Lạp," đó là lời di chúc của một người thợ sửa điện tử 61 tuổi treo cổ trên cây tại Thủ Đô Nhã Điển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.