Hôm nay,  

Nhiều Nhân Viên Chọn Giờ Làm Việc Linh Động

16/05/200400:00:00(Xem: 4742)
WASHINGTON -- Giờ giấc làm việc hiện nay ở Mỹ được coi là linh hoạt, có thể thay đổi theo nhu cầu công việc và nhu cầu của nhân viên. Ngay cả khung giờ làm việc cố định 9-đến-5 cũng không nhất thiết phải là làm việc trong văn phòng và phải làm suốt 8 giờ.
Càng ngày càng có nhiều nhân viên có thể tự định ra thời gian biểu làm việc của mình, hoặc làm việc ở nhà, hay là dành một ít thời gian cho gia đình trong khoảng giờ làm việc của họ.
Những chủ nhân nào cho phép nhân viên sắp xếp giờ làm việc linh hoạt theo nhu cầu giữ lại được những nhân viên giỏi nhất bằng cách làm cho họ hài lòng. Còn những nhân viên được sắp xếp thời gian biểu làm việc theo nhu cầu công việc và cá nhân của họ cho biết là họ cảm thấy đời sống của họ thoải mái hơn vì họ cân bằng được thời gian dành cho công việc và cho gia đình.

Viện Nghiên Cứu về Gia Đình và Công Việc, trong một bản nghiên cứu mới đây, đã đánh giá các nơi làm việc ở Mỹ là "nơi làm việc hữu hiệu." Bản nghiên cứu này cho biết rằng hiện nay có 43% nhân viên làm việc ở Mỹ được tự sắp xếp giờ giấc làm việc linh hoạt phù hợp với nhu cầu của mình, cao hơn nhiều so với năm 1992 - chỉ có 29%. Các nhân viên ở cương vị lãnh đạo, làm việc chuyên môn, làm việc với mức lương cao thường được tự mình sắp xếp giờ giấc làm việc phù hợp; tuy nhiên một số việc làm khác cũng có thể được làm việc theo thời gian biểu linh động.
Thêm vào đó, có 23% nhân viên được sắp xếp thời gian biểu làm việc linh động mỗi ngày, nghĩa là mỗi ngày họ có thể chọn giờ bắt đầu và kết thúc một ngày làm việc của họ trong một khung giờ nhất định; tỷ lệ này cao hơn so với năm 1992 - chỉ có 18%.
Cũng theo bản nghiên cứu này, việc được quyền sắp xếp thời gian biểu linh động theo nhu cầu của mình giúp cho nhân viên giảm bớt căng thẳng trong lúc làm việc, làm cho họ làm việc hữu hiệu, hăng hái, và siêng năng hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.