Hôm nay,  

Sv Ra Trường Năm Nay Sẽ Tìm Việc Làm Dễ Dàng Hơn

16/05/200400:00:00(Xem: 4647)
WASHINGTON (WSJ) - Trong vòng hai tháng vừa qua, báo cáo về việc làm của chính phủ cho biết rằng đây là hai tháng mà việc làm tăng với tỷ lệ cao nhất trong vòng 4 năm vừa qua.
Lần đầu tiên kể từ năm 2001, các trường đại học báo cáo rằng việc các chủ nhân vào trường để mướn sinh viên đã tăng lên - danh sách sinh viên được phỏng vấn và số chỗ trống dành cho sinh viên tăng rõ rệt.
Trong suốt thời kỳ khủng hoảng và cả trong thời gian phục hồi kinh tế gần đây, các chủ nhân rất ngại và cẩn thận trong việc mướn sinh viên vừa tốt nghiệp, nhất là trong các ngành tài chánh, tin học, và cố vấn đầu tư. Các sinh viên vừa tốt nghiệp cũng bị ảnh hưởng nặng nề nếu như cơ sở cần phải sa thải nhân viên. Theo Jared Bernstein, một nhà kinh tế học kỳ cựu ở Viện Kinh Tế Washington, D. C. thì "hiện nay, tình hình đã đổi khác."

Một cuộc thăm dò vừa được thực hiện bởi hội National Association of Colleges & Employers cho biết rằng các chủ nhân dự định mướn sinh viên tốt nghiệp trong năm học 2004 với tỷ lệ 11.2% nhiều hơn năm trước. Các chủ nhân trong ngành phục vụ đời sống dự định mướn sinh viên tốt nghiệp với tỷ lệ nhiều hơn năm ngoái 16.1%; các chủ nhân trong ngành chế tạo máy dự định mướn với tỷ lệ nhiều hơn 12.6%.
Cũng theo bản thăm dò này, lương bổng của các sinh viên tốt nghiệp của khoảng phân nữa các ngành học sẽ được tăng lên; các ngành như kỹ sư, kinh tế, quảng cáo, xã hội, nhân văn ... thì không tăng nhiều, nhưng một số ngành khác như tin học thì sẽ tăng cao (lương của sinh viên tốt nghiệp ngành tin học được tăng nhiều nhất - 10.7%).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.