Hôm nay,  

TQ: Vợ Của Bạc Hy Lai Bị Xử Tội Cố Sát Vụ giết Heywood

10/08/201200:00:00(Xem: 15346)
HEFEI - Bà Cốc Khai Lai, vợ của 1 cựu bí thư tỉnh, và gia nhân là Zhang Xiaojun ra toà hôm Thứ Năm để bị xét xử về tội mưu sát thương gia Neil Heywood.

Công tố của thành phố Hefei, thủ phủ của tỉnh Anhui, đã làm đơn khởi tố với Cốc và Zhang từ hôm 26-7. Cốc và con trai có xung đột về quyền lợi kinh tế với ngoại kiều Anh Neil Heywood.

Sợ an ninh cá nhân của con trai bị đe dọa, Cốc quyết định giết Heywood. Bà ta yêu cầu Zhang là nhân viên văn phòng đảng bộ mời Heywood đi Chongqing - Zhang tháp tùng Heywood từ Bắc Kinh. Đến khách sạn Lucky Holiday tại Chongqing, Heywood tạm trú tại phòng 1605. Ngày 13-11-2011, Cốc đến phòng khách sạn uống rượu với Heywood. Thương gia Anh say, ói mửa, yêu cầu uống nước. Cốc bỏ vào miệng Heywood thuốc độc đã chuẩn bị trước mà Zhang đem theo tới khách sạn. Heywood chết.


Thẩm quyền công tố nói: các sự kiện trong vụ đánh thuốc độc là rõ, và bằng chứng là thực chất. 2 bị cáo bị quy trách nhiệm về vụ giết người có chủ ý. Cốc là chính phạm và Zhang là đồng lõa.

Luật sư đại diện ông Neil Heywood và thân quyến của Heywood dự khán phiên toà ngày 8-8.

Trong số 140 công chúng có mặt gồm thân nhân, bằng hữu của các phe, truyền thông, viên chức dân cử và các nhà ngoại giao Anh. Toà Hefei dự định tuyên án 1 ngày sau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.