Hôm nay,  

Hơn 2,000 Thư Viện Đọc Chùa

05/08/201200:00:00(Xem: 9413)
Mô hình mời gọi đọc sách có tên là Little Free Library (Tiểu Thư Viện Tự Do) đang lan rộng ở nhiều quốc gia. Đó chỉ là một vài kệ sách đặt trước cổng nhà, nơi đó ai tới lấy sách về đọc cũng được, và khi trả sách không cần trả đúng cuốn sách đã cầm, mà hãy mang tới bất kỳ sách nào.

Thư viện không có ai chăm sóc, và chỉ mời gọi tự giác của người tới cầm sách về đọc. Miễn phí, tất nhiên, chỉ là mời gọi đọc và giúp trao đổi sách cho nhiều người đọc càng tốt.

Từ Canada cho tới Úc Châu, hiện có hơn 2,000 thư viện nhỏ như thế, và số lượng này đang tăng thêm.


Để tránh nạn trộm sách cũ để đưa lên mạng bán, các nhà hoạt động cho chiến dịch đọc sách này đề nghị người làm tủ sách nên dán ngoaì bìa sách một nhãn hiệu ghi rằng sách này là chiến dịch mời gọi đọc sách miễn phí, và khuyên không nên trộm để bán lại.

Phong trào tủ sách miễn phí khởi sự từ năm 2009 ở vùng Trung Tây Hoa Kỳ, đề khởi bởi Todd Bolt, cư dân Wisconsin, nhằm vinh danh người mẹ đã quá cố của anh; bà cụ là một giáo viên, yêu thích văn chương. Từ đó, tủ sách được nhiều người dựng lên trước cổng nhà ở Mỹ, Canada và rồi nhiều nước khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.