Hôm nay,  

Bắc Hàn Lại Đánh Bạc, Hy Vọng Kerry Thắng

19/10/200400:00:00(Xem: 4926)
BẮC KINH - Nhà lãnh đạo số 2 của Bắc Hàn hôm thứ hai thăm "công viên kỹ thuật mới" tại thủ đô Bắc Kinh, ở chặng đầu trong chuyến công du Trung Quốc để tìm kiếm các phương cach phát triển kinh tế tại Bắc Hàn cũng như để tái tục cuộc đàm phán nguyên tử.
Bắc Kinh cũng vừa phát động chiến dịch ngoại giao đưa thoi để mở tiếp hội nghị 6 Phe.
Chủ tịch QH Bắc Hàn Kim Young-nam tuyên bố rằng Bắc Hàn muốn đối thoại để tìm giải pháp hòa bình.
Đài truyền hình chính thức của Trung Quốc dẫn lời ông Kim rằng tình hình bán đảo Hàn luc này là phức tạp, nhưng Bắc Hàn sẵn sàng tiếp tục thương thảo để giải quyết cuộc khủng hoảng nguyên tử.
Chủ tịch Kim và đoàn tùy tùng gồm cac viên chức công thương kỹ nghệ được hướng dẫn quan sát công viên khoa học Zhongguancun, tương tự Thung Lũng Silicon của California.

Giới ngoại giao và cac nhà phân tich tin rằng bắc Kinh sẽ thúc Pyongyang trở lại hội nghị 6 Phe - Ngoại Trưởng Colin Powell đến Nhật, Trung Quốc và Nam Hàn trong vài ngày tới.
Dấu chỉ về ý định kinh tế của phái đoàn là tin thông tấn KCNA cho biết tháp tùng chủ tịch Kim có Bộ Trưởng kỹ nghệ nhẹ Ri Ju-o và Thứ Trưởng ngoại thương Kim Jong-jae.
Nhân vật số 2 của Bắc Hàn cũng sẽ thăm Hancunhe, làng kiểu mẫu của giời lợi tức cao ở ngoại ô Bắc Kinh.
Theo thông tấn Yonhap của Nam Hàn, những việc ấy là 1 phần trong cac chuẩn bị cải cach và cởi mở của Bắc Hàn. Người ta tin rằng Bắc Hàn hi vọng nghị sĩ Kerry sẽ thắng cuộc bầu cử Tháng 11, và nếu đúng như vậy thì triển vọng tái họp hội nghị 6 Phe về hồ sơ nguyên tử không là bao trước lễ nhậm chức TT Hoa Kỳ ngày 20-1.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.