Hôm nay,  

Khủng Bố Kinh Tài Kim Cương Với Thương Buôn Do Thái

16/05/200400:00:00(Xem: 4520)
WASHINGTON -- Đài truyền hình CBS vừa đi một phóng sự dài, cho thấy quân khủng bố có tiền để tài trợ công cuộc đánh phá, phần lớn là nhờ số tiền buôn lậu hột xoàn và quí kim với các nhà buôn Do Thái ở Antwerp, trung tâm buôn bán hôt xoàn và quí kim của thế giới.
Nguồn tin này do một cán bộ của quân khủng bố đã ly khai, là Ahmed, tiết lộ và trần tình cho nhà báo. Chính người cán bộ này cũng ngẩn ngơ tại sao thương buôn Do Thái và kinh tài Hồi giáo là hai loại người thù không đội trời chung với nhau mà có thể làm ăn với nhau được.

Quân khủng bố đem hột xoàn và quí kim đến trung tâm Antwerp để bán lậu cho nhà buôn Do thái trả bằng tiền mặt. Số tiền mặt mua bán này đơn vị tính bằng triệu đô la hay Anh kim sẽ được chuyển trong những cái cặp không cần đếm mà trao cho nhau sau khi nói ra những mật khẩu và lãnh hoá giao ngân. Sau đó sẽ được chuyển đi qua Thụy sĩ giao cho một đầu mối chờ tại một nơi công công, thường là phòng chờ đợi của hotel, sau khi trao đổi đúng mật khẩu với nhau. Từ đó sẽ chuyển ra nhiều đường dây.
Nguồn tin này cho biết một trong những nước y biết rõ là nước Chechnya vì y nằm trong đầu mối này.
Trong cuộc nói chuyện với ký giả CBS, nguồn tin cựu đầu mối kinh tài của khủng bố qua đường dây làm ăn với nhà buôn hột xoàn và quý kim ở Anrwerp, dù nay đã đào tỵ, y vẫn thận trọng không tiết lộ tên bất cứ một người nào và thời gian rõ rệt. Một chuyên viên cao cấp chống khủng bố của Pháp đánh giá phóng sự của CBS và lời tường thuật của nguồn tin là " đúng và bình thường".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.