Hôm nay,  

Lính Nhảy Dù Mất 1 Chân Ở Iraq, Vẫn Xin Tái Ngũ

18/10/200400:00:00(Xem: 4903)
FORT BRAGG, North Carolina - Thương binh dù 21 tuổi George Perez mất 1 chân trên đầu gối trong 1 vụ giựt mìn ven đường ở Iraq hơn 1 năm trước quyết tâm chứng tỏ rằng anh vẫn là người không kém ai, và không kém 1 người lính khac, mặc dầu thương tich cũ còn gây đau đớn và ám ảnh.
Vẫn còn đau đổ mồ hôi trong luc tập đi - có khi, thức dậy giữa đêm, anh té nhào vì quên là đã mất 1 chân. Nhưng, Perez dự định trình bày trước HĐ giám định y khoa rằng anh có thể chạy bộ với tốc độ 8 dặm/giờ, nhảy dù được, cũng như qua được mọi trắc nghiệm khac của lính dù để anh lại được theo đơn vị cũ di Afghanistan trong năm tới.

George Perez là 1 trong 4 lính dù gắn chân giả của sư đoàn Dù 82 xin tái ngũ. Perez còn nhớ vụ giựt mìn giữa Tháng 9-2003 trong luc đơn vị tuần tiễu 1 đoạn đường ngoại ô Fallujah trên xe humvee - sức nổ của mình tung anh lên cao, và rơi xuống thật mạnh. 1 đồng đội của anh tử thương.
Khi tìm cach đứng dậy mà không được, Perez mới nhìn thấy chân của mình, còn mang giày ống, còn đứng trên con đường đất cách vài feet.
Hình ảnh ấy xuất hiện trên màn ảnh truyền hình khắp thế giới và trên 2 trang liền nhau của tuần báo Time, nhắc nhở mọi người rằng chiến sự còn kéo dài ở Iraq. Trong quân y viện Walter Reed vùng thủ đô Washington, Perez đã có dịp hỏi vài ông Tướng về cơ hội trở lại quân ngũ và được trả lời rằng "Tùy anh cả đấy".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.