Hôm nay,  

Dù Thua Quân Assad Hỏa Lực, Đối Lập Syria Vẫn Đánh Mạnh

28/07/201200:00:00(Xem: 14804)
ANADAN - Chỉ trong vài tháng, quân kháng chiến đã từ các nhóm phòng thủ làng xã trở thành 1 phong trào vũ trang có khả năng tiến đánh lực lượng chính phủ tại thủ đô Damascus và thủ phủ thương mại Aleppo - họ cũng đã chọc thủng hình ảnh bất khả bại của quân đội Assad với khả năng tiêu diệt xe tăng và thiết vận xa của đối phương.

Xác của những chiến xa này nằm lại trên đường phố. Nhưng, đối lập vẫn thấy là thua kém hoả lực khi bị phi cơ tấn công. Lợi thế của quân chính phủ bắt đầu bị thu hẹp - quân kháng chiến hãnh diện giới thiệu với phóng viên xe pick-up gắn súng phòng không và súng cối 120 milimét.


Chiến binh Jamal Awar là tài xế xe bus trở thành kháng chiến quân bắn hạ 1 trực thăng tại Azaz hơn 1 tháng trước khoe là rất sung sướng.

Phóng viên ngoại quốc cho hay các trận pháo kích hàng ngày và mất điện khiến cho hầu hết thường dân của Aleppo di tản.

Viên chỉ huy 1 đơn vị kháng chiến tạm trú tại lâu đài của thương gia di tản. Thủ lãnh Ahmed Afash kể "Chúng tôi bắt đầu tranh đấu với gạch, đá". Trong lúc phụ giúp chiến hữu sửa 1 khẩu súng bị trục trặc, anh nói "Chúng tôi đánh lại Assad có đầy đủ hoả tiễn, xe tăng và phi cơ".

Ý kiến bạn đọc
28/07/201205:00:26
Khách
Đến bao giờ Vn mới có ''Chỉ trong vài tháng, quân kháng chiến đã từ các nhóm phòng thủ làng xã trở thành 1 phong trào vũ trang có khả năng tiến đánh lực lượng cộng sản tại thủ đô Hà Nội, thành phố Hcm và các tỉnh thị khác ???''
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.