Hôm nay,  

Thế Vận Hội 2012 Tại London Tưng Bừng Khai Mạc: 80,000 Người Dự Lễ, 1 Tỉ Người Xem TV, Tốn 42 Triệu MK

28/07/201200:00:00(Xem: 13955)
LONDON - Khoảng 80,000 khán giả và quan khách dự lễ khai mạc thế vận hội Hè 2012 tại thủ đô nước Anh, mở đầu sự kiện thể thao lớn.

Chuông đồng hồ reo khắp nước trong lúc đuốc truyền thống di chuyển bằng phà của nữ hoàng trên sông Thames sau 10 tuần lễ diễu qua khắp nước Anh và Ireland.

Lộ trình chuyển lửa Olympic chấm dứt tại vận động trường Stratford, khu đông thành phố. Trên trời, phản lực cơ nổi tiếng Red Arrow bay biểu diễn khi lễ khai mạc bắt đầu dưói quyền điều khiển của đạo diễn đoạt giải Oscar là Danny Boyle, lúc 8 giờ 15 phút tối.

Các chi tiết khác của lễ hội khai mạc kéo dài 3 giờ không đuợc biết, nhưng sẽ có mặt cầu thủ ngôi sao David Beckham, nhân vật James Bond và cựu thành viên Sir Paul McCartney của Ban nhạc Beatles.


Dự chi của lễ khai mạc là 42 triệu MK, với trên 1 tỉ người theo dõi qua màn ảnh nhỏ.

Nhưng, thế vận hội 2012 sẽ trả lời câu hỏi: 7 năm chuẩn bị với chi phí 14 tỉ MK giữa lúc suy thoái có là đáng không?

Thị trưởng Boris Johnson tuyên bố "Đây là giờ phút căng thẳng, nhưng tôi thấy lạc quan dè dặt".

Các thẩm quyền chống khủng bố hạ thấp các lo ngại về tấn công khủng bố và Thủ Tướng Cameron khẳng định: an ninh và an toàn là ưu tiên số 1.

Mặt khác, đã có ít nhất đã có 11 lực sĩ bị cấm tranh đua vì dùng thuốc kích thích, và đấu thủ Papachristou của Hy Lạp bị loại vì lời phát biểu kỳ thị chủng tộc tung lên mạng, là nạn nhân đầu tiên của Twitter.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.