Hôm nay,  

Olympic: Nữ Bắc Hàn Ra Sân, Nổi Giận Vì Nhầm Cờ Nam Hàn; Được hỏi về phản ứng có thể có của Kim Jong Un, đội bóng im lặng

27/07/201200:00:00(Xem: 14496)
LONDON - 1 trận túc cầu bị hoãn lại gần 1 giờ sau khi ban tổ chức Olympic giới thiệu đội tuyển nữ của Bắc Hàn với cờ Nam Hàn và bị phản đối.

Trước giờ tranh đua, ban tổ chức đưa quốc kỳ Nam Hàn lên màn ảnh lớn thay vì cờ Bắc Hàn trước khi bắt đầu trận bóng giữa Bắc Hàn và Colombia hôm Thứ Tư.

Sau kết quả là Bắc Hàn thắng 2 bàn trắng, huấn luyện viên Sin Ui Gun của Bắc Hàn tuyên bố "Chúng tôi giận vì các cầu thủ đuợc giới thiệu như là tuyển thủ của Nam Hàn, có thể gây ảnh hưởng rất lớn như quý vị biết". Nhà dìu dắt từ chối cho phép huấn luyện viên trả lời về phản ứng có thể có của lãnh đạo Kim Jong Un.

Ban tổ chức nhận lỗi và xin lỗi.

Ủy ban Olympic quốc tế quy trách các viên chức thủ đô London. Phát ngôn viên Mark Adams nói "Đó là vấn đề của ban tổ chức".

Sau trận đấu, đội tuyển nữ của Bắc Hàn diễn hành qua trước mặt hàng ngũ phóng viên với 2 người giương cao quốc kỳ Bắc Hàn. Các cầu thủ ra sân trễ khoảng 40 phút và dành 10 phút khởi động.

Nhầm lẫn cờ không phải là mới - trong tháng qua, ban tổ chức tranh giải hockey tại Anh xin lỗi các nữ cầu thủ của Nam Phi sau khi phát quốc ca thời kỳ thị chủng tộc trươc trận đấu. Năm 2000 tại thế vận hội Sydney 2000, nữ lực sĩ Cathy Freman của Australia quấn trên vai cờ của dân thiểu số Aborigin không đuợc ủy ban thế vận quốc tế công nhận. Cùng năm 2000, các đội tuyển Olympic của Nam Hàn và Bắc Hàn cùng diễn hành dưới lá cờ của nước Hàn thống nhất, nhưng với mối quan hệ căng thẳng, 2 nước cả quyết dùng cờ riêng.

Trong trận túc cầu nữ Thế Vận hôm Thứ Năm, đội nữ Bắc Hàn đã đá thắng Colombia tỷ số 2-0.

Ý kiến bạn đọc
27/07/201213:54:50
Khách
Phản ứng của các cầu thủ và phái đoàn Bắc Hàn là đúng, bất cứ nước nào cũng sẽ làm như vậy. Còn chuyện gì sẽ xảy ra trong nước của họ về sau, nếu có, là chuyện chưa ai biết, cho nên thiển nghĩ đừng nên tuyên truyền non nớt như vậy .
Đồng Ông Cộ .
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.