Hôm nay,  

Du Kích Thả 10 Con Tin Thổ; Mỹ Bố Ráp Nhiều Đền Thờ

13/10/200400:00:00(Xem: 5041)
BAGHDAD - Lực Lượng Iraq được TQLC và bộ binh Mỹ yểm trợ hôm thứ ba đã tiến đánh cac đền Hồi Giáo trong thành phố Ramadi, bắt giữ 1 giáo sĩ ảnh hưởng - tin bệnh viện báo cáo ít nhất 4 người chết.
Hôm thứ hai, phi cơ Hoa Kỳ xạ kich 1 đền ở khu tây bắc Ramadi sau khi du kich ẩn núp tại đó bắn quân Mỹ. Bộ chỉ huy Mỹ cho biết 7 đền tại Ramadi bị nghi ngờchứa chấp loạn quân, tàng trữ súng đạn, khich động bạo lực và tuyển mộ du kich. Giáo sĩ Sheikh Abdul-Aleim Saadi, đứng đầu tỉnh-hội học giả Hồi Giáo, bị bắt tại đền Mohammed Aref - cư dân lên án lực lượng Mỹ không tôn trọng sự linh thiêng của đền Hồi Giáo. Giáo sĩ Abdullah Abu Omar của đền Ramadi nói rằng "hành vi cao-bồi là không chấp nhận được - lính Mỹ có vẻ như mất ý thức và hành động ngoài sự kiểm soát".
Tướng Joseph Dunford, phó tư lệnh sư đoàn 1 TQLC, tuyên bố : sự tham dự của TQLC và bộ binh Mỹ bị giới hạn ở vai trò yểm trợ. Ở Fallujah, trước bình minh hôm thứ ba, phi cơ Mỹ không tập 2 lần, phá hủy 1 tiệm ăn luc 0 giờ 01 phút sáng và bình địa 1 nhà mà Bộ chỉ huy Mỹ nói là do khủng bố sử dụng lúc 4 giờ sáng.

Tiệm ăn là nơi hội họp của nhóm Tawhid/Jihad do Zarqawi chỉ huy. Bệnh viện báo cáo 5 người chết, 2 người bị thương. Ở quận Sadr City của thủ đô Baghdad, những người ủng hộ giáo sĩ al-Sadr tiếp tục giao nộp súng đạn tại các đồn cảnh sát.
Cùng ngày hôm thứ ba, Ngoại Trưởng Thổ Nhĩ Kỳ xac nhận tin 10 công dân Thổ bị bắt trong tháng qua đã được trả tự do - 10 công nhân của công ty xây cất VINSAN đã được phóng thich, gia đình họ đã được thông báo.
Từ Baghdad, ông Ali Haydar Veziroglu, chủ tịch HĐ Quản Trị của VINSAN, thông báo qua điện thoại cho đài truyền hình tư NTV rằng 10 con tin khỏe mạnh và không bị xử tệ.
Đài truyền hình al-Jazeera báo tin vụ phóng thich này hôm chủ nhật, nhưng hôm thứ ba Ngoại Trưởng Abdullah Gul xác nhận lần đầu tiên. Mặt khac, đài truyền hình al-Jazeera báo tin 1 người Iráq vừa bị quân nổi dậy chặt đầu vì làm việc do thám cho lực lượng Mỹ. Nhóm hành quyết tự xưng là quân đội Ansar al-Sunna.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.