Hôm nay,  

Hệ Thống Lãi Suất Ngân Hàng Anh Libor Có Thiếu Sót

18/07/201200:00:00(Xem: 4327)
WASHINGTON - Điều trần tại 1 ủy ban Thượng Viện, thống đốc Quỹ dự trữ liên bang Ben Bernanke nói "Hệ thống Libor, là hệ thống lãi suất liên ngân hàng có khiếm khuyết về cơ cấu."

Ông báo cáo: chưa biết có ngân hàng Hoa Kỳ nào can dự việc gian lận với hệ thống Libor hay không. Ông không hoàn toàn tin cậy hệ thống ấy. Theo lời thống đốc Bernanke, các đề nghị chấn chỉnh đã không đựọc kỹ nghệ ngân hàng nước Anh chấp nhận.

Năm 2008, chi nhánh New York của Quỹ dự trữ liên bang gửi các khuyến cáo cho Hội ngân hàng Anh và nêu các quan ngại với ngân hàng vương quốc.

Tai tiếng về hệ thống Libor phát sinh trong tháng qua, khi ngân hàng Barclays bị phạt 1 khoản tiền kỷ lục vì đã gian lận lãi suất bằng cách báo cáo sai về chi phí vay muợn.

Khi đuợc hỏi về ảnh hưởng của vụ Barclays với người mua nhà, thống đốc Bernanke trả lời "Tôi không thể tin tưởng vì ngành ngân hàng Anh không chấp nhận các khuyến cáo". Theo ông Bernanke, cần có nỗ lực quốc tế.

Trong buổi điều trần hôm Thứ Ba, ông Bernanke cũng kêu gọi hành động về cơ nguy tăng thuế quy mô sau cuối năm 2012 và các giảm chi tự động đe dọa làm tái sinh suy thoái.

Ông Bernanke cũng nhắc lại quan ngại về sức hồi phục kinh tế và khả năng tạo việc làm. Ông khẳng định sẵn sàng thực hành các biện pháp tiền tệ thích hợp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.