Hôm nay,  

Dân Á Châu Đầu Tư Nhiều Nhất Thế Giới

16/07/201200:00:00(Xem: 5110)
Trong thời điểm các thị trường biến động như hiện nay, ai nắm được điểm chính để đi vào cạnh tranh? Rõ ràng là người Á Châu làm được. Một thăm dò bởi Nielsen cho thấy các khách hàng gốc Á Châu đầu tư nhiều hơn cả. Còn gì nữa? Họ cũng đổ tiền vào các tài sản có nhiều nguy cơ hơn các đồng nghiệp tại Châu Âu và Hoa Kỳ.

Thăm Dò Niềm Tin Khách Hàng Toàn Cầu của Nielsen đối với thái độ đầu tư cho thấy 48% khách hàng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương nói rằng họ đầu tư vào các thị trường hay sử dụng những dịch vụ đầu tư. Đó là so với chỉ 27% tại Bắc Mỹ, 21% tại Trung Đông và Châu Phi, 16% tại Châu Âu, và 13% tại Châu Mỹ La Tinh.

Sự lôi cuốn của Á Châu đối với nguy cơ cũng được thấy trong khả năng chịu đựng trước sự biến động của thị trường của những nhà đầu tư. Oliver Rust, Giám Đốc Quản Trị của Nielsen nói rằng các nhà đầu tư Á Châu có khuynh hướng làm ăn buôn bán lớn hơn và thường hơn các đối tác của họ ở Châu Âu.


Hơn một nửa (57%) khách hàng Á Châu Thái Bình Dương cho biết họ muốn chấp nhận sự giao động của hơn 10%. Chỉ một nửa nhà đầu tư tại Hoa Kỳ sẽ tiêu hóa những đổi thay đó và 45% tại Châu Âu.

Rust nói rằng các nhà đầu tư Á Châu có khuynh hướng có tỉ lệ cao hơn của thu nhập dự trữ cho phép họ chấp nhận cơ nguy.

Mức thu nhập dự trữ tại Á Châu cao hơn bởi vì dân số lao động gia tăng đưa tới nhiều chủ hộ gia đình hơn với người độc thân, hay cặp vợ chồng không có con tại Á Châu, theo một phúc trình bởi Euromonitor. Bản phúc trình cho thấy rằng thực tế mức thu nhập dự trữ của mỗi gia đình từ năm 1995 tới 2010 đã gia tăng 13.2% tại Hoa Kỳ, trong khi tại Trung Quốc lên tới 230%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.