Hôm nay,  

Iran: 100 Tiệm Bán Sản Phẩm Của Apple Dù Mỹ Cấm Vận

15/07/201200:00:00(Xem: 4731)
TEHRAN - Mặc dù chính sách cấm của Hoa Kỳ, sản phẩm của Apple được tung ra bán tại 100 cửa hàng tại thủ đô Iran và đuợc ưa chuộng.

Phóng viên của Reuters báo tin : việc kinh doanh phát triển mạnh với các vật dụng điện tử gồm máy tính để bàn đa năng, máy tính xách tay, và dĩ nhiên cả điện thoại di động iPad.

1 chủ tiệm xưng tên Majid Tacassoli trả lời phỏng vấn điện thoại xác nhận việc kinh doanh phát triển tốt đẹp trong 3 năm qua, hãng của ông có hơn 20 nhân viên, cung cấp sản phẩm Apple cho cư dân thủ đô từ năm 1995. Công ty này có vệ tinh làm dịch vụ, trong số khách hàng có ngân hàng quốc gia, đài truyền hình nhà nuớc, báo và các chuyên viên thiết kế.

Theo Reuters, Hoa Kỳ chính thức cấm xuất cảng sang Iran những mặt hàng kể trên, nhưng các nhà buôn Iran có hệ thống ngầm để mua.

Hồi cuối tháng qua, các nhóm tranh đấu của Iran đả kích Apple về việc từ chối quyền mua iPad của công dân gốc Iran vì ngôn ngữ của họ là tiếng Farsi. Sự việc này bắt đầu tại Alpharetta (Georgia) khi nữ công dân gốc Iran là cô gái 19 tuổi Sahar Sabet bị từ chối khi muốn mua 1 máy tính bảng - tại Virginia, 1 công dân gốc Iran khác trải qua kinh nghiệm tương tự.

Viên chức HĐ Liên Lạc Hoa Kỳ-Iran xác nhận sự việc tương tự tại California, nhưng không mô tả chi tiết và phàn nằng rằng chính sách của Apple ủng hộ trừng phạt đưa tới kỳ thị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.