Hôm nay,  

Quân Israel Càn Quét Gaza: Giết 3 Du Kích

04/10/200400:00:00(Xem: 5032)
GAZA CITY - Thủ Tướng Ariel Sharon hứa mở rộng chiến dịch quân sự ở Gaza cho tới khi du kich ngưng pháo kich - những vụ pháo kich đưa tới cac chỉ trich kế hoạch giải kết đơn phương ở Gaza.
Bất chấp, 2 du kich lại bắn 1 hỏa tiễn - Israel giết họ bằng phi đạn bắn từ trực thăng khi họ tìm cach rời vị trí đặt hỏa tiễn bằng xe lừa.
Thủ Tướng Sharon rần phải chứng minh rằng ông có thể ngăn chận cac vụ pháo kích, như là vụ gây thiệt mạng 2 trẻ em hôm Thứ Tư ở Sderot - theo phe cực hữu, di tản binh lính và dân định cư ở Gaza là khuyến khich du kich tấn công.
Gần 200 xe tăng và thiết vận xa đã chiếm 9 cây số vuông phía bắc Gaza và tiếp tục tiến sâu vào trại tị nạn Jabalya, 1 cứ điểm của du kich. Thủ Tướng Sharon tuyên bố trên đài phát thanh rằng quân đội sẽ mở rộng vùng trái độn ở phía bắc Gaza để cac thị trấn của Israel không bị pháo kich bằng hỏa tiễn và để không có cuộc triệt thoái dưới hỏa lực pháo kich trong năm tới.

Chiến sự ở Jabalya giảm bớt, du kich trốn vì sợ phi cơ lượn trên đầu bắn trực tiếp. Cư dân cho biết họ rất hoảng sợ, trẻ con không ngủ được vì tiếng súng, thiếu thực phẩm và nước uống.
Tin quân sự cho biết sáng sớm chủ nhật 3 du kich Hamas và Jihad bị hạ khi họ đang gài bom - những tử vong mới nhất đưa thiệt hại nhân mạng của người Palestine lên tới con số 53, gồm ít nhất 33 du kich.
Phía Israel chết 2 binh sĩ và 1 phụ nữ chạy bộ. Các nhân chứng cho biết xe ủi đất bình địa nhà, vườn chanh, 1 xưởng may và 1 nhà trẻ ở phía bắc Gaza - người Palestine nói đây là hình thức trừng phạt tập thể - quân đội Israel giải thich là phá hủy những nơi du kich trú ẩn để đặt hỏa tiễn pháo kich sang Israel.
Du kich Hamas dọa sẽ pháo kich thị trấn lớn và gần Gaza nhất là Ashkelon, cách 12 cây số.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.