Hôm nay,  

Fbi: Thiếu Tuyên Úy Hồi Giáo, Tù Mỹ Thành Lò Dạy Khủng Bố

16/05/200400:00:00(Xem: 4724)
WASHINGTON -- Tổng Thanh Tra của Bộ Tư pháp Mỹ, Ô Glenn A. Fine, mới đây nói tình hình thiếu thốn các Tuyên Uùy Hồi giáo đã biến các nhà tù thành lò đào tạo quân khủng bố.
Báo Washington Times viết thêm rằng vì thiếu Tuyên Úy Hồi Giáo trong nhà tù nên những tù nhân theo đạo Hồi giáo phải tự hướng dẫn giáo lý với nhau, và nhơn cơ hội đó cán bộ khủng bố bẻ quẹo giáo lý Hồi giáo sang con đường cực đoan Thánh Chiến.
Hiện nay Mỹ có độ 9.000 người tù nhân đang bị giam trong các khám đường ở Mỹ. Nhưng Bộ Tư pháp chỉ có 10 Tuyên Uy Hồi Giáo khả dụng. Thiếu thốn trầm trọng và Bộ đang tăng cường nỗ lực tuyển dụng tình nguyện viên, nhân viên hợp đồng hay thực thụ. mà chưa có .
Lý do, một phần vì những tổ chức Hồi Giáo cung ứng ứng viên, có tổ chức thì có người dính líu trong các vụ khủng bố hay âm mưu khủng bố, còn tổ chức khác lại đang bị FBI theo dõi vì hoạt động có dính líu đến đường dây kinh tài của Al Qaeda hay Hamas.

Trong khi đó công tác tuyên úy Hồi giáo đòi hỏi ứng viên ngoài lý lịch rõ ràng, trong sáng, còn phải có kiến thức và kinh nghiệm về thần học và giáo lý Hồi Giáo.
Do vậy Bộ tuyển không ra người, trong khi tại các trại giam những tù nhân phải tư hướng dẫn đạo với nhau và quân khủng bố thường lợi dụng biến Hồi giáo thành cực đoan Thánh Chiến và tuyển mộ, đào tạo cán bộ ngay trong khám đường.
Điều này nhắc nhớ các trại giam tù phiến cộng và Việt Công của VNCH khi xưa cũng thường rơi vào trường hợp tương tự. Có nhiều khi bị bắt giam chỉ là "quần chúng", vào khám bị tuyên truyền hay ép buốc gia nhâp đảng CS, khi được trả tự do hoạt động như một đảng viên, dưới sự kiểm soát của chi bộ nơi người ấy về sống với gia đình hay ly gia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.