Hôm nay,  

Hoa Lục Vươn Tay Bể Đông: Lấy Palawan Làm Cảng Cá

03/10/200400:00:00(Xem: 4757)
MANILA, Phi Luật Tân -- Với một dân số đông nhứt hành tinh và gia tăng dài dài, Trung Quốc đang thiếu cá trầm trọng và nghĩ cách phải tìm nguồn cá ở ngoại quốc.
Palawan là điểm chọn, lãnh đạo hai nước đã đồng ý, chỉ còn giới chuyên viên chấp chiếu thi hành biến Palawan trở thành nguồn cung ứng cá cho Trung Quốc.
Theo Thống Đốc Reyes của Palawan, Trung quốc sẽ cung cấp toàn bộ trang thiết bị đánh bắt, đông lạnh cũng như xấy, và số vốn đầu tư lên đến 33 triệu Mỹ kim cho Pa;awan .
Và bù lại Palawan sẽ bán cá cho Trung Quốc, điều mà vị TĐ mô tả như một hành động tang cường tương quan ngoãi giao và giao thương song phương của hai nước.

Việc hợp tác liên doanh này chấm dứt những rác rối về việc đánh bát cá giữa hai nước Trung Quốc và Phi luật tân, đã từng xảy ra những điều đáng tiếc như trước đây. Cụ thể như sau thoả thuận này, chánh quyền Phi đã thả 29 ngư phủ Trung Quốc bị bắt giam từ nam rồi vì đã đánh cá trong hải phận Phi luật tân. Chính vị đại sứ đi đến tận nhà giam thăm viếng và sau đó tham dự lễ trao trả tự do cho 29 người Trung quốc. Vị đại sứ Trung quốc cũng đích thân viếng TĐ Reyes và cùng đi tham những cơ sở lên doanh đánh bát cá do Trung quốc cung cấp vốn và tranh thiết bị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.