Hôm nay,  

Sau Iraq Là Syria Với Iran, Mỹ Suy Tính Lật Đổ Chế Độ

03/10/200400:00:00(Xem: 4916)
WASHINGTON -- Theo tin Newsweek, trong những phòng cửa kín có Quân cảnh gác, ở Ngũ giác đài, nhiều đề đốc, tướng lãnh đang cập nhật hoá tình hình nước Syria và Iran.
Tin từ Bộ Quốc Phòng tiết lộ hai nước này là hai điểm nóng. Nhưng một vài vị phụ tá của TT Bush cải chính, việc làm của các tướng lãnh Mỹ ở Bộ QP chỉ là việc làm theo lệ thường của Bộ.
Nhưng những viên chức lão làng của Bộ lại cho biết - tự nhiên là giấu tên - việc cập nhật hoá đó là công tác duyệt lại kế hoạch tấn công Syria, do chỉ thị của những nhân vật Cộng hoà Tân Bảo thủ trong chánh quyền Bush.

Những vị này xem Syria là con đường chánh để những phần tử Hồi Giáo cực đoan chủ trương Thánh Chiến xâm nhập vào Iraq. Còn Iran thì bị nghi có vũ khí nguyên tử.
Tuy nhiên các chiến lược gia tin rằng dù những nhân vật thuộc phe cứng rắên nhứt của Cộng Hoà có thúc đẩy mạnh thế nào đi nữa, TT Bush cũng không bao giờ chấp nhận để cho Quân đội Mỹ tấn công một trong hai nước Syria hay Iran trong một tương lai gần.
Có thể TT Bush mặc thị chấp nhận những hành động che dấu của Tình báo CIA, DIA dể lũng đoạn hàng ngũ và thế cầm quyền của Dasmacus và Teheran thôi. TT Bush còn nhiều chuyện phải làm ở Iraq hơn là bành trướng chiến tranh trong lúc này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.