Hôm nay,  

Quân Mỹ Làm Đạn Không Kịp, Phải Mua Thêm Từ Hãng Ngoại

16/05/200400:00:00(Xem: 4932)
WASHINGTON (Bloomberg) -- Sắp bàn giao Iraq, và sẵn sàng rút quân khỏi Iraq nếu được yêu cầu, nhưng nhu cầu đạn lại tăng vọt vì cuộc chiến khủng bố chưa xong.
Quân đội Hoa Kỳ nói là sẽ tìm mua đạn từ các công ty thương mại và ngoại quốc bởi vì nơi cung cấp đạn lớn nhất trước giờ, Alliant Techsystems Inc., không làm kịp nhu cầu.
“Hy vọng là mua đạn từ hãng Mỹ, nhưng các hãng nước ngoài lại sẵn ngoài kia để cung cấp, và lại không hoàn toàn đủ cho quân đội từ các hãng Mỹ,” theo lời Trung Tá Matthew Butler, Trưởng Phòng Quản Lý Đạn Quân Đội Hoa Kỳ.
Công ty Alliant, bản doanh ở Edina, Minnesota, hôm Thứ Sáu nói là nhu cầu tăng tới mức cao nhất kể từ Cuộc Chiến VN.

Để bù chỗ thiếu hụt, Quân Đội mới đây đã ký hợp đồng trao thầu cho hãng quốc doanh Israel Military Industries Ltd. và xưởng Winchester của Olin Corp.’, mỗi nơi cung cấp 70 triệu viên đạn.
Quân Đội dự tính tìm một công ty có thể điều hợp sản xuất đạn từ nhiều hãng nhỏ để cung cấp 500 triệu viên đạn, theo lời Butler.
Quân Đội Mỹ vào ngày 18-5 sẽ họp với 18 công ty sản xuất đạn tại Rock Island, Ill. để tìm một tổ hợp điều hợp. Hợp đồng đó, trị giá chưa quyết định, sẽ trao ra giữa tháng 12 và tháng 4, theo Butler.
“Thiệt là ngạc nhiên khi họ xài quá nhiều đạn ở đó [Iraq],” theo lời Philip Finnegan, một phân tích gia của công ty tham vấn Teal Group tại Fairfax, VA. “Không ai tiên đoán nổi điều này mới vài tháng trước.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.