Hôm nay,  

Miến Điện Vẫn Bàn Tay Sắt, Bà Suu Kyi Nhận Ghế Dân Biểu

10/07/201200:00:00(Xem: 4539)
NAYPYIDAW, Miến Điện - Bà Aung San Suu Kyi, lãnh tụ phong trào dân chủ, bắt đầu làm việc lập pháp tại QH, đánh dấu giai đoạn mới trong cuộc tranh đấu đem lại thể chế dân chủ cho quê hương - bà tỏ vẻ điềm tĩnh khi vào trụ sở QH hại thủ đô để nhận ghế dân biểu.

Bà Suu Kyi tuyên bố, "Tôi sẽ làm hết sức vì đất nước".

Miến Điện đang trải qua 1 giai đọan bất ổn với bạo động địa phương và hàng lọat bắt bớ sinh viên che mờ các hưá hẹn thay đổi - cùng lúc, công chúng trông đợi thay đổi 5, 6 nhân vật cứng rắn trong nội các.

Nhà tranh đấu 67 tuổi là 1 trong 37 dân biểu của đảng Dân Chủ Toàn Miến (NLD) tại Hạ Viện - bà hoãn ngày nhậm chức để dưỡng sức sau chuyến Âu-du và thăm hỏi cử tri.


Đa số Hạ Viện vẫn là người của quân đội và đồng minh của họ - trong tuần qua, bà Suu Kyi hưá: đảng NLD sẽ tham dự "cuộc hoà nhạc lập pháp" để vận động tính trong sáng khi làm việc tại QH.

Hiện thời đảng đối lập của bà Suu Kyi đã chiếm 43 ghế trong quốc hội, và là thiểu số trong quốc hội đa số là quân đội nắm giữ.

Trong khi đó, các lãnh tụ sinh viên Miến Điện từ Liên Đoàn Sinh Viên Toàn Miến Điện, nói rằng 4 lãnh tụ sinh viên đã bị bắt giữ thời gian ngắn trong đêm 6/7/2012.

Lãnh tụ sinh viên D Nyein Linn nói nhà nước Miến Điện chưa thật tâm dân chủ hóa vì vẫn còn dùng nhiều biện pháp hù dọa, khủng bố vi hiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.