Hôm nay,  

TQ: Nhập Cảng Dầu Iran Không Vi Phạm Các Nghị Quyết LHQ

30/06/201200:00:00(Xem: 6514)
BẮC KINH - Trung Quốc đã trả lời quyết định của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho miễn trừ Trung Quốc các trừng phạt về nhập cảng dầu thô của Iran.

Trong buổi họp báo thường lệ hôm Thứ Sáu, phát ngôn viên Hồng Lỗi của Bộ ngoại giao Trung Quốc tuyên bố "Chúng tôi luôn luôn chống lại trừng phạt đơn phương - trừng phạt đơn phương là khó chấp nhận để cưỡng chế với quốc gia đệ tam".

Theo luật "uỷ quyền quốc phòng" do TT Obama ký ban hành trong năm qua, các định chế tài chính của các chính phủ tiếp tục mua dầu thô của Iran sau ngày 28-6 sẽ bị từ chối tiếp cận thị trường tài chính Hoa Kỳ.


Hôm Thứ Năm, ngoại trưởng Hillary Clinton loan báo miễn trừ Trung Quốc và Singapore bởi họ đã giảm đáng kể luợng dầu thô nhập cảng từ Iran.

Ông Hồng xác quyết: Trung Quốc mua dầu của Iran qua các ngả thông thường để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, không vi phạm nghị quyết LHQ nào, cũng không gây thiệt hại phe thứ 3 trong cộng đồng quốc tế, là hoàn toàn hợp thức và chính đáng.

7 nền kinh tế đuợc Hoa Kỳ miễn trừ là Ấn Độ, Malaysia, Nam Hàn, Nam Phi, Sri Lanka, Thổ Nhĩ Kỳ và Đài Loan, theo loan báo hôm Thứ Hai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.