Hôm nay,  

Miền Đông Dọn Hậu Bão Lụt: Rác Bùn Ngập Phố, Nhà...

22/09/200400:00:00(Xem: 4687)

FRANKLIN, North Carolina - Nước ngập để lại sau trận bão Ivan đang rút đều ở miền đông, còn lại bùn và rác.
Thống Đốc Mike Easley bay quan sát trên những vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất của tiểu bang North Carolina cho biết ông sẽ dùng quỹ dự trữ 250 triệu MK của tiểu bang để tài trợ các hoạt động dọn dẹp.
Từ Alabama đến North Carolina, các viên chức khuyến cáo cư dân khử trùng mọi thứ có liên quan với nước ngập - nước lụt tràn ngập các hệ thống cống rãnh, nên có thể chứa một mức độ phân người.
Phát ngôn viên y tế Pennsylvania nhắc nhở mọi người mang bao tay trong lúc làm vệ sinh.
Trên 100,000 cư dân gần Harrisburg (Pennsylvania) được khuyến cáo đun sôi nước uống, và nhà chức trách phân phát hàng trăm ngàn chai nước suối.
Hồng Thập Tư mở 43 nhà tạm trú, tiếp nhận 700 người di tản trong khi các tình nguyện viên tìm hiểu các nhu cầu của nạn nhân bão lụt.
Thị trấn Marietta của Ohio đưa xe ủi tuyết và xe vòi rồng dọn bùn trên các con đường.


Ở Point Pleasant (West Virginia), nước ngập cao gần tới đầu cột đèn ở công viên ven sông. Qua ngày hôm thứ ba, cac con đường ở 3 quận bị lụt hay bị ngập bùn không lưu thông được. hôm thứ hai, TT Bush công nhận tình trạng thiên tai ở 8 quận của West Virginia.
Trước đó, các khu vực của 8 tiểu bang đã được công nhận tình trạng thiên tai để được nhận tài trợ từ liên bang. Khoảng 440,000 nhà và cơ sở thương mại không có điện cho tới hôm thứ hai ở Florida và Alabama trong khi 1 phần đuôi của bão Ivan trở lại, trút mưa 5 inch trong ngày Thứ 2.

CỨU ĐƯỢC BÀO THAI
1 phụ nữ Tennessee nhanh trí đã tự cứu mình và bào thai ngay sau khi lâm nguy. Bà Alicia Correll bấm số điện thoại cấp cứu 911 khi chiếc xe vận tải nhẹ của bà bắt đầu bị nước lụt dâng từ sông Nolichucky cuốn trôi trong lúc cố vượt qua 1 con đường nông thôn, hôm Thứ 7.
Xuồng máy tới, việc đầu tiên là quăng cho bà chiếc áo phao. Chuyên viên cấp cứu cho biết may là bà Correll ở yên trên xe, và cũng là may mắn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.