Hôm nay,  

Tổ Chức Lao Động Quốc Tế Báo Động: 215 Triệu Trẻ Em Bị Ép Buộc Lao Động

18/06/201200:00:00(Xem: 8732)
Dù môi trường thiệt hại tiếp tục là vấn đề thực chiếm ngự tại thủ đô, một vài sự kiện vẫn được nêu bật như việc tàn bạo của lao động trẻ em trong biến cố Ngày Thế Giới chống lại Lao Động Trẻ Em được tổ chức khắp thế giới vào hôm 12 tháng 6.

Trong sự nối kết này, một sự kiện đa dạng gồm những trẻ em từ những khu nhà ổ chuột trong thủ đô và thanh thiếu niên từ các đại học được tổ chức bởi Tổ Chức Lao Động Quốc Tế (ILO) với tài trợ tài chánh của Liên Âu, Đại Sứ Thiện Chí Vì Trẻ Em Mồ Côi và Cố Vấn cho Khởi Động Nam Á tới Kết Thúc Bạo Động chống lại Trẻ Em (SAIEVAC) Jahan Ara Wattoo là khách chính trong sự kiện.


Phát ngôn viên nói rằng có 215 triệu trẻ em trên thế giới bị rơi vào tình trạng lao động trẻ em với 115 triệu trong hình thái tồi tệ nhất. Họ cho biết rằng các phỏng đoán mới nhất cho thấy một sự gia tăng 20% lao động trẻ em trong số giới trẻ ở tuổi từ 15 tới 17 chủ yếu dính vào các môi trường làm việc độc hại.

Báo cáo về tình trạng lao động trẻ em tại Pakistan cho biết rằng hiện nay có khoảng từ 11 tới 12 triệu trẻ em -- một nửa trong số đó chưa tới 10 tuổi đang làm việc như là lao động trẻ em trong khắp nước. Roshan Chitrakar của Unesco nói rằng, "Có khoảng 7 triệu trẻ em tại Pakistan không được đi học."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.