Hôm nay,  

Nghiên Cứu Thuốc Tây Của Hãng Lớn, Đa Phần Là Dỏm

18/06/201200:00:00(Xem: 9900)
Hãy ghi nhớ lần tới một công ty thuốc chào hàng một công bố nghiên cứu nghiêm túc về những kỳ diệu của sản phẩm của họ: Một cựu nhân viên của một công ty dược phẩm "lớn" đã viết một bài trong Tạp Chí Y Khoa Anh Quốc cảnh báo rằng các nghiên cứu có tính tư vấn về khoa học của kỹ nghệ đôi khi là lừa đảo.

Ông ấy viết trong bài báo rằng, "Chúng tôi dùng để "chơi" với các tài liệu đã không cho thấy kết quả mong đợi. Điều này được hoàn tất bằng cách hoán chuyển phương pháp thống kê cho tới khi bất cứ điều đáng kể thống kê nào được phát hiện."


Như Tạp Chí Nature giải thích, tác giả đề cập đến các nghiên cứu được hoàn tất sau khi cơ quan FDA chấp thuận, "nghiên cứu" là chủ đề mà rất ít sự chú ý.

Nhiều công ty trả cho các bác sĩ ghi tên bệnh nhân vào các nghiên cứu, rồi đóng băng những kết quả cho đến khi chúng được thực hiện cho thương mại. Các nghiên cứu "không được thực hiện để quyết định nguy cơ: quân bình quyền lợi của thuốc trong dân chúng nói chung," theo tác giả cho biết. "Chúng được thực hiện để hậu thuẫn và gieo rắc một thông điệp tiếp thị."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.