Hôm nay,  

900 Triệu Dân Ấn Độ Thiếu Ăn, Chết Yểu; 31 Triệu Trẻ Em Suy Dinh Dưỡng, Thiếu Máu, Quá Gầy Ốm

17/06/201200:00:00(Xem: 9585)
Hơn ¾ của 1.2 tỉ dân số ăn ít hơn các chỉ tiêu tối thiểu mà chính phủ đặt định, tăng từ 2/3, hay 472 triệu người, trong năm 1983. Sự thất bại của Ấn Độ trong việc nuôi người đến ngay lúc kinh tế gia gia tăng, với tổng sản lượng nội địa của đầu người tăng gấp đôi trong 10 năm qua.

Trong khi đó các nhà dinh dưỡng và kinh tế đang tranh cãi về sự quan trọng của các chỉ tiêu được định nghĩa trong các phân loại, các tài liệu khác cho thấy mức đạt được trong thực phẩm cũng trì trệ. Trong Thăm Dò Sức Khỏe Gia Đình Toàn Quốc năm 2005, khi Ấn Độ lần mới nhất cân, đo lường và tính trẻ em của họ cho những dấu hiệu của đói, cho thấy 46% -- 31 triệu - trọng lượng quá nhẹ đối với lứa tuổi của họ, chỉ bằng trẻ em suy dinh dưỡng dưới 3 tuổi của Canada. Trong năm 1999, số lượng đó là 47%.


Một vài dấu chỉ còn tồi tệ hơn: 79% trẻ em bị thiếu máu, so với 74% trong năm 1999; 19% trẻ em thiếu cân so với lứa tuổi, tăng 16%.

Trong thống kê, 4/10 trẻ em suy dinh dưỡng trên thế giới là Ấn Độ, hơn tổng số của Châu Phi. Quốc gia bị chiến tranh chia cắt Sudan và đất nước đói khác Eritrea có phần trăm nhỏ hơn của các trẻ em suy dinh dưỡng, khoảng 32%, theo Viện Nghiên Cứu Chính Sách Thực Phẩm Quốc Tế có trụ sở tại Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn cho biết.

Trẻ em đói của Ấn Độ có khả năng nhận thức thấp, lớn lên là những công nhân yếu kém, đau khổ vì những bệnh kinh niên và chết yểu, theo Quỹ Nhi Đồng Liên Quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.