Hôm nay,  

Rumsfeld Thăm Romania, Chờ Dự Hội Nghị Nato

12/10/200400:00:00(Xem: 4554)
CONSTANTA - Bộ Trưởng QP Rumsfeld hôm thứ hai thăm 1 căn cứ không quân đặt ở ngoại ô thành phố Constanta ven Hắc Hải, trên lãnh thổ Romania - nơi này được không quân Hoa Kỳ sử dụng nhiều trong cac hoạt động chuyển tiếp liệu cho các chiến trường Afghanistan và Iraq.
Romania đã gia nhập NATO năm nay, còn đề nghị 1 thỏa thuận lâu dài hơn cho phép Hoa Kỳ sử dụng cac phương tiện của căn cứ Constanta, nhưng đó không phải là mục đích của chuyến đi của Bộ Trưởng Rumsfeld.
Ông Rumsfeld tới Romania từ Skopje, thủ đô của Macedonia, nơi ông họp báo xác nhận cac hậu thuẫn của Washington giúp cac nỗ lực của Macedonia để trở thành hội viên NATO.

Macedonia là 1 phần trong liên bang Nam Tư cũ đang cố sức thu xếp cac căng thẳng chủng tộc giữa nhiều sắc dân, gồm dân Slavic, dân Albania và tín đồ Hồi Giáo.
Sau khi thăm căn cứ Constanta, Bộ Trưởng QP Hoa Kỳ đến thủ đô Bucharest hội đàm với các viên chức Romania và qua ngày Thứ Tư dự 1 hội nghị của NATO tại 1 thành phố du lịch miền trung Romania.
Bộ Trưởng Rumsfeld và Bộ Trưởng QP Romania ký kết 1 thỏa ước hợp tác ngăn chận sự lan tràn của vũ khí hủy diệt quy mô, theo đó Hoa Kỳ cung cấp trang cụ và phương tiện huấn luyện trị giá 250,000 MK.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.