Hôm nay,  

Fbi: Khủng Bố Đang Tính Đánh Hệ Thống Tàu Đò Washington

12/10/200400:00:00(Xem: 4721)
SEATTLE - Nhà chức trach liên bang ngờ rằng hệ thống tàu đò của tiểu bang Washington có thể là mục tiêu tấn công của khủng bố, theo tin trên báo The Seattle Times.
FBI xác nhận 19 vụ khả nghi được cac nhân viên an ninh, hành khach và công nhân tàu đò báo cáo sau ngày 11-9 có thể là hoạt động điều nghiên mục tiêu của khủng bố.
Biện lý liên bang John McKay và cac viên chức an ninh cho biết thẩm định trên đã giúp thực hiện cac biện pháp dự phòng bắt đầu từ hôm Thứ 7 - hệ thống tàu đò tại tiểu bang Washington là lớn nhất nước.

Cac vụ khả nghi gồm những cá nhân dò hỏi về hoạt động của tàu đò, hay chụp hình cac cầu thang lên xuống bến, bãi đậu xe và công nhân đang làm việc.
1 người là đối tượng trong cuộc điều tra khủng bố của FBI liên quan trong 3 vụ khả nghi - 2 ngày sau vụ 11-9, người này thu video 1 xưởng lọc dầu, 1 cầu xa lộ và cac hoạt động của phi cơ của Hải Quân.
Trong Tháng 9-2003, y thu video bến lên xuống xe hơi của tàu đò, và ngày kế tiếp y thu video tàu đò lên xuống khach.
Ông Edmund Kiley, giám đốc an ninh của hệ thống tàu đò, cho biết kế hoạch an ninh đã cải tiến nhiều, chó chuyên nghiệp tìm chất nổ ở hàng ngàn xe hơi mỗi ngày, và nhân số lực lượng an ninh đã được tăng thêm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.