Hôm nay,  

Mỹ Tố Nga Cấp Trực Thăng Vũ Trang Cho Quân Đội Syria; LHQ: Xung Đột Tại Syria Là Nội Chiến Toàn Diện

13/06/201200:00:00(Xem: 6603)
NEW YORK - Viên chức chỉ huy các hoạt động gìn giữ hoà bình (DPO) của LHQ thông báo với phóng viên: xung đột tại Syria đã trở thành nội chiến toàn diện và chế độ Bashir al-Assad đã mất 1 phần lãnh thổ cùng với 5, 6 thành phố.

Giám đốc DPO Herve Ladsous tuyên bố "Tôi nghĩ rằng có thể nói thế - chính quyền Syria đang muốn giành lại quyền kiểm soát".

Phát ngôn viên Kieran Dwyer của DPO giải thích "Mô tả của ông Ladsous là dựa vào những gì diễn ra trong 5 ngày qua" và nói thêm "5 ngày qua là đối đầu quân sự leo thang, trả bằng giá là tổn thất lớn cuả thường dân".

Mặt khác, quan sát viên ngưng bắn báo tin họ bị bắn khi định đến thị trấn al-Heffa, buộc phải trở lui. Họ nói: đám đông ném đá ngăn không cho tiến tới và 3 chiếc xe bị bắn khi họ quay xe trở lại.

Ngoài ra, ngoại trưởng Hillary Clinton lên án Nga cung cấp trực thăng vũ trang cho chính quyền Damnascus. Họp báo tại thủ đô Washington, bà nói: Hoa Kỳ quan ngại về hoạt động của trực thăng vũ trang gây leo thang chiến sự.

Trong khi đó, ngoại trưởng Sergei Lavrov của Nga định đi Iran trong ngày Thứ Tư để thảo luận đề nghị mở hội nghị về Syria có sự tham dự của Iran. Ông Lavrov phát biểu "Chúng ta không nên nghĩ về Syria như là trường hợp Libya."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.