Hôm nay,  

Nigeria: Xe Bom Cảm Tử Nổ, 40 Giáo Dân Chết, Bị Thương

12/06/201200:00:00(Xem: 6554)
JOS - Quyết tử lái xe bom tấn công thí mạng bên ngoài 1 nhà thờ Thiên chuá giáo tại miền trung Nigeria hôm chủ nhật trong khi các tay súng nổ súng tại 1 nhà thờ khác tại vùng đông bắc. Ít nhất 6 người chết, hàng chục người bị thương - nhóm Hồi Giáo cực đoan đuợc biết với tên Boko Haram đã lên tiếng nhận trách nhiệm cả 2 vụ. Tuy trong vùng có sự hiện diện đông đảo của binh sĩ chính phủ, bạo động của giáo phái không ngưng.

Phát ngôn viên của cảnh sát khu vực Plateau kể : tại thành phố Jos, xe bom nhắm thẳng nhà thờ Chosen Church of God trước khi kích hoả - 1 phần ngôi nhà sập, gây ra 1 số thương tích bên trong. 4 người và kẻ đánh bom tử thương. Số người bị thương là trên 40.

Trong vụ kia, tại thành phố Biu của tỉnh bang Borno, các tay súng bắn vào đám đông dự thánh lễ tại 1 nhà thờ tên tắt EYN, có nghĩa là "thánh đuờng của Brethen" - 2 người chết, 1 số người bị thương. Nhóm Boko Garam nhận trách nhiệm trong vụ nổ súng từ xe chạy qua hôm Thứ Ba tuần trước, giết cựu phó thanh tra cảnh sát và 2 cảnh sát viên tại thành phố Kano lớn nhất nước.

Nigeria là xứ sở 120 triệu dân bị phân chia bởi đa số tín đồ Hồi Giáo miền bắc và dân theo thiên chuá giao sinh sống tại miền nam.

Tại Jos, bạo động tôn giáo đã gây thiệt mạng hàng ngàn người trong 1 thập niên - nguyên nhân bạo động tại Jos cũng có nguồn gốc từ các tranh chấp chính trị và tín ngưỡng giữa nhiều sắc dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.