Hôm nay,  

Thêm Tàu Mỹ Tuần Biển Đông Để Chận Phi Đạn Bắc Hàn

10/10/200400:00:00(Xem: 4791)
TOKYO -- Tin AP, lo ngại mối nguy từ Cộng sản Bắc Hàn, Mỹ bước đầu đã tung khu trục hạm ra tuần tiểu Biển Nhựt bổn để đề phòng hoả tiễn của Bắc Hàn, giúp bảo vệ đồng minh thân cận Nhứt ở vùng Bắc Á châu.
Phát ngôn viên của Bộ Hải Quân đã xác nhận Khu trục hạm Curtis Wilbur đã rời căn cứ Đệ Thất Hạm đội ở Nam Tokyo trên đường đến vùng hoạt động, nhưng không nói rõ nhiệm vụ. Còn hai khu trục hạm khác Fitzgerald và John S MaCain ở Căn cứ Yokosuka cũng đã nhận nhiệm vụ tương tự cũng sắp sửa trên đường công tác.
Công tác đó là bước đầu thực hiện lời hứa của TT Bush đối với Nhựt bổn, tạo một lá chắn phòng chống hoả tiển Bắc Hàn CS tấn công Nhựt.

Kế hoạch này của TT Bush cũng bị đối lập chỉ trích, sẽ đưa đến nhiều phức tạp trong vùng, và nhứt là tốn kém 51 tỷ Mỹ kim trong 5 năm tới. Kế hoạch cho thấy Mỹ muốn tăng cường sự kiểm soát trên Bắc Thái bình dương.
Được biết Nhựt Bổn nằêêm trong tầm tấn công sát hại của hoả tiển CS Bắc Hàn; Nhứt là một nước Mỹ có nhiều quân nhứt trên thế giới trừ ở nước nhà Mỹ. Mỹ có 30 ngàn quân bộ chiến trên đất Nhựt và 20 ngàn quân hải chiến của Đ6ẹ Thất Hạm đội can cứ chánh cũng ở Nhựt.
Bắc Hàn CS là nước Mỹ tin có hoả tiển tầm xa và vũ khí nguyên tử. TT Bush chủ trương giải quyết vấn đề nguyên tử Bắc Hàn CS bằêng đường lối ngoại giao đa phương 6 nước từ lâu, qua ảnh hưởng của TC đối với Bắc Hàn CS. Còn đối thủ của Oâng trong mùa bầu cử 1004, TNS Kerry trong cuộc tranh luận mới đây chủ trương Mỹ thươn lượng trực tiếp song phương thẳng với Bắc Hàn CS.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.