Hôm nay,  

Nam Phi: Buôn Bán Trinh Nữ Để Chữa Bệnh HIV

04/06/201200:00:00(Xem: 4145)
Những cô gái trẻ Nam Phi bị buộc kết hôn với những đàn ông lớn tuổi mắc bệnh HIV bởi vì huyền thoại cho rằng ngủ với gái còn trinh có thể chữa lành bệnh, theo tường trình của CNN.

Trong những ngôi làng quê của Nam Phi, các cô gái trẻ 12 tuổi bị ép buộc kết hôn những đàn ông lớn tuổi bị nhiễm HIV để đổi lấy tiền trả cho cha mẹ. Đây là truyền thống được gọi là "Ukuthwala," có nghĩa là "lấy" hay "gả."

Đỉnh cao của việc bị ép buộc cho hôn nhân không ưng ý, những cô dâu trẻ con ở trong sự nguy hiểm nghiêm trọng vì bị lây bệnh chết người, bởi HIV là bệnh truyền nhiễm phổ thông nhất qua đường quan hệ tình dục.


Theo Nombasa Gxuluwe, nhân viên làm việc miền quê cho phong trào World AIDS, sự kiện này là bởi vì một huyền thoại lố bịch. Bà ấy nói rằng, "Có một huyền thoại rằng nếu bạn ngủ với người con gái còn trinh và là người đàn ông bị HIV thì HIV có thể chữa lành. Đó là lý do tại sao họ nhắm tới những cô gái trẻ."

Gxuluwe và các đồng nghiệp đang cố gắng chấm dứt truyền thống này bằng cách nâng cao ý thức về sự bất hợp pháp của tình dục dưới tuổi và việc bắt cóc. Họ cũng cung cấp nhà an toàn cho những người trốn thoát hôn nhân bất hợp pháp đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.