Hôm nay,  

Nga: Lo Sợ Mỹ Đặt Căn Cứ Quân Sự Lâu Dài Tại Afghan

03/06/201200:00:00(Xem: 4643)
MOSCOW - Chính quyền Nga đang tìm kiếm sự xác minh về căn cứ Hoa Kỳ tại Afgthanistan có thể trở thành căn cứ thường trực sau ngày triệt thoái của liên quân bình định.

Hôm Thứ Sáu, thư ký của HĐ An Ninh Quốc Gia, ông Nakolaly Patrushev, tuyên bố với nhà báo: tuy Hoa Kỳ xác nhận không định đặt căn cứ thường trực tại Afghanistan, chúng tôi biết Hoa Kỳ sẽ duy trì 1 quân số tại đó sau năm 2014. Ông Patrushev giải thích: liên bang Nga chống vì sự hiện diện quân sự của Hoa Kỳ tại vùng Trung Á có thể đưa tới những hậu quả ngoài ý muốn với toàn vùng. Ông giải thích: sự hiện diện quân sự của ngoại quốc lâu dài và tiếp tục, có thể dùng như bàn đạp chống lại các nước trong vùng, là không chấp nhận đuợc với Nga. Viên chức HĐ An Ninh Quốc Gia tỏ ý hy vọng kế hoạch chuyển giao trách nhiệm tại Afghanistan sẽ thành công, tuy tình hình an ninh tại Afghanistan là khó tiên đoán - quân đội và cảnh sát quốc gia chưa đủ khả năng bảo đảm an ninh.


Nhà báo nhắc lại: chiến cuộc Afghanistan đã đưa tới 3012 tử vong của liên quân, gồm 1984 binh sĩ Hoa Kỳ - theo ưóc luợng của Nha ngân sách thuộc Bộ quốc phòng Hoa Kỳ, chi phí điều động 1 binh sĩ Hoa Kỳ đi Afghanistan là 1 triệu MK/năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.