Hôm nay,  

Viện Nghiên Cứu ISIS: Iran Xóa Tang Chứng Nguyên Tử

01/06/201200:00:00(Xem: 1949)
VIENNA - Viện vì khoa học và an ninh quốc tế của Hoa Kỳ (ISIS) vừa phổ biến ảnh vệ tinh cho thấy Iran đang tìm cách phá hủy tang chứng về những nghiên cứu quá khứ nhằm phát triển khả năng chế tạo vũ khí nguyên tử.

Mấy giờ trước đó, các nhà ngoại giao tiết lộ: chuyên gia của cơ quan nguyên tử năng quốc tế (IAEA) đã trưng ra hình ảnh vệ tinh tương tự trong 1 phiên họp kín tại Vienna.

Các sứ giả của phương tây cho thông tấn Reuters biết : trong ảnh vệ tinh, những ngôi nhà phụ tại căn cứ Parchin đã bị triệt hạ. ISIS cho biết ảnh vệ tinh ngày 25-5 cho thấy những ngôi nhà đó đã bình địa hoàn toàn.

Tiết lộ này đuợc đưa ra tiếp theo hội nghị không kết quả giữa Lục Cường và Iran tại thủ đô Iraq tuần qua.

Chế độ Tehran cả quyết chỉ tinh chế uranium vì nhu cầu điện và nghiên cứu. Giới lãnh đạo Iran vẫn không cho phép thanh tra quốc tế đến xem xét.

ISIS nói rõ: có bằng chứng rõ ràng dấu vết của phương tiện cơ giới dùng trong việc triệt hạ tại Parchin. Cơ sở Parchin là trung tâm trong các tố giác về hoạt động nghiên cứu và thực nghiệm nguyên tử của Iran có thể phục vụ chương trình vũ khí nguyên tử.

Tuần qua, đại biểu của Iran khẳng định tại hội nghị Baghad: tây phương chưa nêu ra đủ lý do để thanh sát căn cứ Parchin.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.