Hôm nay,  

Sau Vụ Assad Giết 108 Dân Ở Houla, Nhiều Nước Đuổi ĐS Syria; Ngoại Trưởng Pháp: Assad Là Quân Sát Nhân, Phải Ra Đi

30/05/201200:00:00(Xem: 7716)
PARIS - Vì tính cách hung bạo của vụ tàn sát dân thường tại thị trấn Houla, nhiều viên chức ngoại giao của Syria bị đuổi.

Hôm Thứ Ba, Pháp và Australia đã trục xuất các viên chức ngoại giao Syria tại thủ đô của họ. Các nước khác sắp hành động tương tự.

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius gọi lãnh tụ Bashir al-Assad là quân sát nhân và ngoại trưởng Bob Carr của Australia nói những kẻ có trách nhiệm phải bị quy tội. Trả lời phỏng vấn của báo Le Monde, ông Fabius tuyên bố "Assad là quân sát nhân của dân chúng Syria - ông ta phải rời quyền lực, càng sớm càng hay". TT Hollande xác nhận ĐS của Syria tại Paris bị tống xuất - ông nói: Pháp không hành động đơn phương mà đã tham khảo các nước.


Các viên chức Damascus không nhận trách nhiệm trong vụ tàn sát 108 người tại Houla, là vụ đẫm máu nhất từ ngày bùng nổ phong trào chống chế độ toàn trị 14 tháng qua.

Australia loan báo đuổi 2 đại diện ngoại giao của Syria - họ đuợc lệnh ra đi trong hạn 72 giờ. Ngoại trưởng Bob Carr tuyên bố "Hành động tàn sát trên 100 người là man rợ".

Thủ Tướng Tayyip Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ nói sự kiên nhẫn của thế giới là có giới hạn - ông tuyên bố tại hội nghị đảng cầm quyền "Kiên nhẫn của HĐ Bảo An cũng có giới hạn".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.