Hôm nay,  

Baghdad: Xe Bom Nổ, 59 Chết; Nổ Ống Dầu, Sẽ Cháy 3 Ngày

15/09/200400:00:00(Xem: 5342)
BAGHDAD - Sáng thứ ba, quân nổi dậy tấn công bằng xe chất nổ gần 1 đồn cảnh sát ở Baghdad khi hàng chục người chờ xin việc, it nhất 59 người chết, bị thương 114 người (theo con số của Bộ y tế).
Ở Baqouba, xe van chở cảnh sát đi làm bị bắn, 11 cảnh sát và 1 thường dân tử thương.
Du kich tiếp tục phá nỗ lực xây dựng lực lượng an ninh trước cuộc tổng tuyển cử Tháng 1-2005. Xe bom để lại hố rộng 10 feet ở trước đồn cảnh sát cuối đường Haifa, 1 đại lộ của thủ đô từng chứng kiến những trận đụng độ dữ dội. Hàng chục xe bị phá hủy, hàng quán, nhà cửa gần đó bị hư hại nhiều.
Đám đông túa ra đường phố sau vụ bom nổ, chê trách quân Mỹ và chính phủ Allawi không bảo vệ được các trung tâm tuyển mộ cảnh sát. Một số hô khẩu hiệu chống TT Bush.
Một sọá dân khác chỉ trích du kích, gọi nổ bom giữa phố như thế không phải là thánh chiến.

Ngay trong hôm thứ ba, một bản văn phóng lên Internet của tổ chức có tên “The Tawhid and Jihad,” thuộc lãnh đạo bởi Abu Musab al-Zarqawi, người có nguyên quán Jordan là liên hệ tới khủng bố al-Qaeda, tự nhận trách nhiệm vụ nổ bom hôm thứ ba.
Trong vụ Baqouba, các tay súng ngồi trên 2 xe bắn chiếc van chở cảnh sát trở về đồn sau khi có thông báo lớp huấn luyện bị hoãn.
Trong khi đó, cụm ống dầu vượt qua sông Tigris bị phá hoại, khói đen bốc lên cao gần Beiji, 155 dặm phía bắc Baghdad - cac viên chức Mỹ ước lượng phải mất 3 ngày để dập tắt đám cháy.
Beiji là nơi 5, 6 ống dầu nhập chung vào ống lớn. Cùng ngày, tin quân sự Mỹ cho biết lực lượng Mỹ thiệt hại 2 chết 3 bị thương trong 1 vị gựit mìn và 1 vụ nổ súng nhỏ ở địa phận Baghdad trong ngày Thứ 2.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.