Hôm nay,  

LS Trần Quang Thành: Chống CSTQ Là Thiện Chống Ac

26/05/201200:00:00(Xem: 4863)
NEW YORK - Trong cuộc phỏng vấn chi tiết đầu tiên từ khi vượt thoát quản thúc, luật sư mù tranh đấu nhân quyền Trần Quang Thành cho hay ông tiếp tục quan ngại về bằng hữu và thân nhân còn lại trong nước và về sự nếm trải tự do trong thời gian gần đây.

Ông Trần nói "Tôi không thể cảm nhận thiên nhiên trong 1 thời gian dài. Tôi từng đắm mình trong nắng và cảm thấy gió mát hiu hiu - tôi không thể làm như thế đã lâu và tôi nhớ".

Khi được hỏi về những phát biểu chống lại chính quyền Trung Quốc, ông Trần đáp "Đó là điều rất tự nhiên với tôi - tôi cảm thấy bản chất tự nhiên của con người là chống điều ác và khuyến khích điều thiện".


Ông đã trải qua quy chế giam lỏng đưa tới thương tổn, và muốn điều chỉnh 1 điều, là dùng chữ "giam giữ trái luật" thay vì "quản thúc tại gia". Theo ông, khó mô tả tình trạng giam lỏng và sự thiệt hại là quá mức tưởng tượng.

Luật sư Trần cùng vợ 2 con đến Hoa Kỳ hôm Thứ Bảy tuần qua. Ông xác nhận bạn Guo Yushan đóng 1 vai trò quan trọng trong cuộc vượt thoát đã đưa ông tới nơi tạm trú an toàn tại thủ đô Bắc Kinh. Từ khi ấy, ông không ngừng lo ngại về thân nhân và bè bạn. Ông ca ngợi những người quen biết đã giúp ông, dám nhận trách nhiệm giúp người khác đuợc an toàn, bất kể rủi ro.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.