Hôm nay,  

Nhân Viên Mỹ Đối Đầu Thêm: Lựa Chọn Phúc Lợi Rắc Rối

12/09/200400:00:00(Xem: 4551)
Washington (Reuters) - Trong vài tuần tới công nhân sẽ thấy thêm một vài giấy tờ trong phong bì ngân phiếu tiền lương. Đó là những giấy tờ chứa các kế hoạch phúc lợi mới.
Đây là thời gian trong năm mà nhân viên có thể hay phải chọn các thay đổi trong chương trình bảo hiểm sức khỏe và các phúc lợi khác.
Có khoảng 75% tất cả chủ hãng xưởng sẽ thay đổi ít nhất vài chọn lựa.
Các thay đổi thường làm cho nhân viên tốn thêm tiền hơn chương trình cũ. Các nhân viên sẽ không được tự động đăng ký trong chương trình hiện có của họ. Nếu họ không chọn một chương trình bảo hiểm rõ ràng, họ sẽ bị chuyển sang chương trình ít được thích hơn.

Các chủ hãng xưởng nói rằng tốn phí của bảo hiểm sức khoe đang tăng nhanh hơn gấp 3 lần số tiền lương mà họ đang trả. Các nhân viên nên tiếp súc vấn đề này một cách cẩn thận và bỏ ra thời gian cần thiết để đọc hết tất cả các cuốn sách mỏng phiền toái đó. Sau đây là vài mách bảo để chọn lựa chương trình tốt nhất cho gia đình và tài chánh của bạn:
- Phải chấp nhận tiền khấu trừ cao.
- Gọi bác sĩ để hỏi về những công ty bảo hiểm mà bạn có trong kế hoạch.
- Tránh mua bảo hiểm quá mức. Nhiều cặp vợ chồng đã mua 2 lần bảo hiểm từ công việc của chồng và của vợ, nhưng điều đó có thể không xứng đáng.
- Đừng kiếm những bảo hiểm mà bạn không cần thiết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.