Hôm nay,  

Phi Bắt Đầu Ngưng Bắn, Hy Vọng Dàn Hòa Nội Chiến

11/09/200400:00:00(Xem: 4629)
MANILA - Sự kết thuc cuộc nổi loạn của du kich Hồi Giáo Philippines gây thiệt mạng 120,000 người trong 30 năm gần trở thành thực hơn với đội tiền phương Malaysia trong đoàn quan sát viên quốc tế - 8 quân nhân và 1 cảnh sát Malaysia vừa tới để chuẩn bị cho đoàn quan sát viên 60 người giám sát cuộc ngưng bắn 1 năm tại miền nam Philippines.
Malaysia là nươc điều giải trông đợi chính quyền Manila và loạn quân Moro (tên tắt MILF) trở lại đàm phán trong tháng này.

Phát ngôn viên Eid Kabalu của MILF tuyên bố "Chúng tôi hi vọng rằng đoàn quan sát viên Malaysia sẽ mở đường cho hoạt động của quan sát viên quốc tế để chúng tôi có thể trở lại thương thuyết".
Tướng Alexander Yano, phụ trach ngưng bắn, cho biết chương trình bố trí 60 quan sát viên quốc tế tùy thuộc vào cac đề nghị của đội tiền phương - theo 1 viên chức quân sự cao cấp, đoàn quan sát viên quốc tế sẽ tới đủ vào khoảng đầu Tháng 10.
Sự hiện diện của quan sát viên quốc tế là 1 trong 3 điều kiện mà MILF đòi hỏi. 2 điều kiện còn lại đã được đáp ứng, rút quân chính phủ ở 1 cứ điểm của MILF, và bỏ truy tố hơn 100 du kich về cac tội hình sự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.