Hôm nay,  

3,000 Người Tị Nạn Tới Úc Trong 4 Tháng Đầu Năm 2012; Úc: 3 Kẻ Buôn Người Vị Thành Niên Được Trả Về Quê Quán

20/05/201200:00:00(Xem: 6662)
SYENEY - Cuộc điều tra các nghi can buôn người đang ở tù trong các nhà giam của Úc cho hay ít nhất 3 người là vị thành niên khi bị bắt.

Dưới áp lực của các tổ chức nhân quyền, trưởng công tố liên bang Nicola Roxon đã ra lệnh duyệt lại 28 trường hợp có thể là vị thành niên vào thời gian bị truy tố. Bà Roxon loan báo: việc duyệt xét 3 trường hợp đầu tiên xác nhận các nghi can là chưa trưởng thành, và họ sẽ đuợc trả về quốc gia bản quán. Bà Roxon tuyên bố "Vị thành niên không thuộc về nhà giam người lớn, và đó là lý do để xét lại", theo tường thuật của báo Australian.


Hiện có trên 200 người thọ án trong các khám đường của Australia vì là thủy thủ của các tổ chức vượt biên xâm nhập di dân lậu vào lục địa Australia, đa số là dân của lân bang Indonesia.

Di dân trái phép là điều gây nhức đầu chính quyền Australia từ năm này qua năm khác.Theo luật hiện hành của Australia, án phạt tối thiểu với tội buôn người là 5 năm tù.

Ngoài ra, trong 4 tháng đầu năm, khoảng 3000 người đến Australia như là tị nạn, gồm nhiều trẻ em - tất cả bị tạm giam trong lúc chờ cứu xét.

Ý kiến bạn đọc
21/05/201210:10:54
Khách
Tị nạn hay TỊ NẠNH ?????

Đa số chỉ là TỊ NẠNH !?

Các quốc gia tự do thượng tôn công ước quốc tế về tị nạn (Geneva 28.7.1951), Tốt hơn cả là chỉ cho lánh cư / tạm cư với cam kết khi nào xứ sở họ an ổn thì họ phải hồi cư .

Cho bọn ấm ớ nhập cư là chuốc luỵ cho dân tộc xứ mình !

Ở xứ gia đình tui đang tị nạn cộng sản, nhà tù thường chứa trên 65% tội phạm là người có gốc gác sanh đẻ ở ngoại quốc.

Hàng năm, dù chưa có thẻ thường trú mà dân tị nạn (?), còn đang lãnh tiền trợ cấp xã hội thế mà vẫn rủ nhau ào ào về xứ họ đi nghỉ hè... hay dzìa quê khoe mẽ ăn Xuân, uống Tết... thiếu điều dân bản xứ vẫn hàng năm bỏ phiếu hạn chế nhập cư, cắt giảm tài trợ, hạn chế này nọ v.v...





Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.