Hôm nay,  

Thái Phản Đối Hãng Phim Mỹ: Hình Ảnh Xúc Phạm Phật Giáo

09/09/200400:00:00(Xem: 4815)
BANGKOK, Thái Lan -- Các lãnh tụ Phật Giáo Thái Lan thúc giục chính phủ phản đối vụ một tấm bích chương quảng cáo phim Mỹ “Hollywood Buddha,” trong đó có hình đạo diễn và là nhà soạn phim bạn ngồi trên đầu một tượng Phật.
“Điều mà Philippe Caland, đạo diễn phim, đã làm thì không thích nghi đối với Phật Giáo và đã xúc phạm Phật Tử khắp thế giới,” theo lời Chularat Bunyakorn, thư ký trưởng của Hội Đồng Chư Tăng Phật Giáo ở Thái Lan hôm thứ ba.
“Tượng Phật là nơi để hướng tâm thờ phượ7ng và Bộ Ngoại Giao [Thái] cần phải có hành động tức khắc,” theo lời bà trong 1 đất nước mà đầu là nơi linh thánh nhất trong cơ thể và không ai khác được sờ chạm vào.
Hội Đồng đã thư cho Bộ Ngoại Giao để đòi phản đối chính thức đối với nhà sản xuất phim, dự kiến trình chiếu ở Los Angeles vào ngày 24-9-2004.

Trên tấm bích chương là hình đạo diễn Caland, cũng là người đóng trong phim của hãng YBG Productions, ngồi trên 1 đầu tượng Phật với bàn chân -- phần bị xem là dơ nhất cơ thể đối với Phật tử Thái Lan và không bao giuờ chỉ về ai -- lủng lẳng nơi mắt tượng Phật.
Gần 95% người Thái theo đạo Phật.
Phim này nói về 1 nhà sản xuất phim Hollywood tìm cách vượt qua khi tất cả mọi chuyện chung quanh của anh bị tơi tả, theo trang web của phim này, www.ybg.com/hollywoodbuddha.
Được trợ lực bằng các câu thần chú Phật Giáo và 1 tượng Phật được cho thuê giá 2,000$/tháng, nghệ sĩ này đã biến các nhu cầu ám ảnh để đem sức sáng tạo của mình ra thành công trong việc kiếm tiền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.