Hôm nay,  

59 Hãng TQ: Chống Thuế Nhập Cảng Điện Quang 31% Vào Mỹ

19/05/201200:00:00(Xem: 6214)
WASHINGTON - Từ hôm Thứ Năm, Hoa Kỳ ban hành các trừng phạt sản phẩm quang điện bán phá giá của Trung Quốc bằng thuế suất 30% và cao hơn.

Biện pháp mới này là 1 trong hàng loạt tranh chấp mậu dịch giữa 2 nước.

Bộ thương mại Hoa Kỳ cho biết cần bênh vực các công ty nội địa phàn nàn về làn sóng hàng nhập cảng từ Hoa Lục hạ giá theo cách không thể chấp nhận khiến 1 số doanh nghiệp Hoa Kỳ dẹp tiệm.

Thuế suất tính với vật liệu điện mặt trời của các nhà xuất cảng hàng đầu của Trung Quốc, như Suntech Power Holdings và Trina Solar là 31%.

Ông Jigat Shah, giám đốc chống thuế của Coalition for Affordable Solar Energy, nói thuế mới là "quả đấm mạnh với kỹ nghệ điện mặt trời Hoa Kỳ" - ông hy vọng thuế suất sẽ giảm trước khi kết luận vào cuối năm, để không làm mất hàng ngàn việc làm ở lãnh vực này.

Quyết định thuế suất với sản phẩn quang điện bắt nguồn từ các khiếu nại của ít nhất 7 công ty, gồm Solar World AG, hợp tác với người Đức, tố cáo Trung Quốc cạnh tranh không công bằng.

Tiếp theo quyết định của Bộ thương mại Hoa Kỳ, 59 công ty Trung Quốc khiếu nại thuế suất nhập cảng 31%.

Ý kiến bạn đọc
19/05/201214:32:15
Khách
Ở Việt Nam những gia đình khá giả chỉ mua đồ điện của Nhật hoặc của Việt Nam xài chớ đâu dám mua đồ điện Trung Quốc, xài vài bửa là hư rồi. Theo tôi nếu đem đồ điện của Mỹ bán ngược vào Trung Quốc, dân Trung Quốc mua đắc như tôm tươi mà xem. Đời này ai mà xài đồ điện Trung Quốc là còn quê dữ lắm.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.